Vợ cũ muốn quay lại, nên cứ liên tục quấy rầy người yêu mới của tôi

19/04/2022 - 10:16

PNO - Có thể anh sẽ phải chịu chút thiệt thòi, khó kết nối với con trong lúc này, nhưng rồi thời gian sẽ trả lại cho anh mọi thứ nếu anh xứng đáng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi đã từng ly hôn người vợ cũ cách đây ba năm, vì lý do tôi không chịu được tính cách của cô ta. Cô ta tị nạnh với mẹ tôi, ích kỷ và đòi hỏi mọi người phải làm theo cảm xúc của mình. Đỉnh điểm là cô ta đã ngang nhiên quen người đàn ông khác khi chưa ly hôn với tôi.

Chúng tôi có với nhau một đứa con trai tám tuổi, tôi và gia đình tôi thương cháu vô cùng. Khi chúng tôi ly hôn, cháu muốn được ở cùng mẹ, tôi đồng ý vì thương con. Cháu rất quấn mẹ, tôi không muốn cháu vì chuyện này mà ảnh hưởng.

Trước khi quyết định có cuộc sống mới, tôi dành nhiều thời gian để sang thăm con. Tôi đã mất hai năm để suy nghĩ kỹ về quyết định chia tay với vợ cũ. Tôi nhìn nhận mối quan hệ này chẳng thể thay đổi được, tình cảm cũng không còn, chỉ còn tình nghĩa chín năm chung sống, và quan trọng là còn một đứa con.

Sau này tôi gặp và quen người yêu mới. Người yêu tôi trẻ, chưa từng có gia đình và rất hiểu chuyện. Chuyện tưởng là viên mãn, nhưng vợ cũ tôi liên tục làm phiền.

Từ ngày nghe ngóng từ bạn bè tôi có người yêu mới, cô ta như phát điên, sáng sớm chạy đến kiếm tôi, khóc lóc kể lể đòi quay lại. Cô ta kiếm lý do chỉ trích tôi ngày xưa vô tâm, không làm tròn trách nhiệm của người chồng, rồi nào là cô ta bị rối loạn tâm lý. Hiện cô ta đã chia tay với người mới để về hàn gắn với tôi, nhưng tôi kiên quyết không đồng ý.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi sợ tâm trạng cô ta ảnh hưởng đến con nên cũng đành nhượng bộ, không làm căng nữa. Vì vậy cô ta hết lần này đến lần khác chọc tức người yêu mới của tôi. Cô ta đăng ảnh ngày xưa của chúng tôi lên mạng, luôn luôn kè kè theo con để đi chung với tôi, vì sợ tôi chở con đi gặp người yêu mới. Cô ta còn nói xấu người yêu mới với bạn bè chung của chúng tôi…

Người yêu tôi sau khi phát hiện những chuyện đó đã cảm thấy không vui. Chúng tôi liên tục gây lộn với nhau. Trước đây, khi nghe về vợ cũ và con tôi, em đều tỏ ra thông cảm. Em dành nhiều tình cảm cho tôi và con tôi. Gặp được em tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Nhưng từ ngày có sự xuất hiện của vợ cũ, bị cô ta quấy rầy, em rất khó chịu và nhiều lần bắt tôi phải lựa chọn: một là cắt đứt với vợ cũ, hai là dừng lại mối quan hệ này.

Thật sự tôi đã không còn tình cảm với vợ cũ, tôi rất khó chịu với hành động của cô ta, nhưng con tôi đang ở cùng vợ cũ, tôi phải dành thời gian để qua đó thăm con, chuyện gặp gỡ là không thể tránh khỏi.

Tôi không muốn mình trở thành con người cạn tình, tôi sợ khi tôi làm căng thì cô ta sẽ phát điên mà ảnh hưởng đến con, và khó đối mặt nhau khi gặp gỡ.

Ngoài ra, tôi nhiều lần muốn nói với con về chuyện tôi sẽ có gia đình mới nhưng không biết bắt đầu như thế nào. Chị Hạnh Dung tư vấn giúp tôi làm sao để giải quyết được cô vợ cũ, làm sao để vun đắp cho tình cảm mới, tôi căng thẳng rất nhiều trong thời gian qua. Cảm ơn chị!

T.N

Chào anh T.N

Giải quyết vấn đề này, tất cả sẽ phụ thuộc vào sự cứng rắn, cương quyết, mạnh mẽ của anh. Rất cần ý chí, quyết đoán và hơi... lạnh lùng một chút khi anh sử xự hôm nay, và tin vào kết quả của ngày mai.

Việc tỏ rõ ý chí hoàn toàn không còn muốn có một mối quan hệ nào với vợ cũ của anh là điều hết sức quan trọng. Hãy tránh mọi cơ hội để cô ấy tiếp cận anh, tránh mọi khả năng cô ấy có thể giơ cái máy điện thoại lên để chụp hình chung cả ba người.

Và nếu cô ấy tiếp tục đăng hình ảnh gia đình trước kia lên mạng, anh hãy thẳng thắn nói với cô ấy, rằng anh không muốn điều đó, vì nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống và tình cảm hiện nay của anh với người anh đang có dự tính lâu dài.

Một chút lạnh lùng và tàn nhẫn vẫn cần phải có. Nếu độ bám, độ lỳ, độ trơ của vợ cũ quá cao, bất chấp tất cả, thì anh hãy tuyên bố rằng nếu cô ấy tiếp tục làm thế, anh sẽ có những động thái khiến cô ấy phải xấu hổ với bạn bè, gia đình, thậm chí trên mạng xã hội. Ví dụ như phản ứng công khai, nhờ mọi người khuyên nhủ cô bỏ đi hy vọng nối lại...

Đó là điều chẳng đặng đừng, nhưng anh sẽ phải làm, nếu cô ấy tiếp tục làm phiền đến cuộc sống riêng của anh.

Anh đừng lo ngại việc cô ấy sẽ cản trở anh thăm con. Nếu cô ấy vượt quyền hạn, anh vẫn có thể nhờ đến pháp luật can thiệp. Tuy nhiên, hiện nay cháu đã 11 tuổi, anh có thể có những cuộc hẹn hò đưa cháu đi chơi riêng, và cương quyết từ chối đi chung ba người nếu cô còn sử dụng các cuộc đi chơi chung để quấy phá anh. 

Trong trường hợp tòa án, luật pháp chưa thể can thiệp, anh vẫn có nhiều cách để liên lạc với cháu, trò chuyện và thể hiện cho cháu biết tình cảm của anh, sự yêu thương của anh và lòng mong muốn được ở bên cháu của anh.

Tránh đừng nói xấu mẹ cháu, lên án hay chỉ trích cô ta. Cháu đã ở vào tuổi có thể tự nhận biết mọi điều, và chẳng bao lâu nữa cháu sẽ đến tuổi tự quyết định được tình cảm gắn bó của mình nghiêng về ai.

Có thể anh sẽ phải chịu chút thiệt thòi, nhớ cháu và khó khăn kết nối với cháu trong thời điểm này, nhưng rồi thời gian sẽ trả lại cho anh mọi thứ nếu anh xứng đáng.

Anh cũng không cần phải quá căng thẳng việc thông báo với cháu về hôn nhân mới của anh. Nếu có thể tổ chức được cuộc gặp mặt nho nhỏ giữa ba người, để anh đàng hoàng, trân trọng giới thiệu người yêu và con trai với nhau thì quá tốt.

Còn nếu không, anh cũng chỉ cần nói với cháu, rằng đã tới lúc anh sẽ có một gia đình mới, một người yêu thương anh, và cũng sẽ yêu thương những gì anh yêu thương.

Song song tất cả những việc đó, anh hãy cố gắng giải thích, động viên người yêu của mình, tỏ rõ sự mong chờ ở cô ấy một tấm lòng bao dung, độ lượng với anh, tình cảm anh dành cho con. Hãy giải thích rõ cho cô ấy hiểu mục đích của những trò quấy phá của vợ cũ là gì, và mong cô ấy sáng suốt đứng về phía anh, cùng anh vượt qua mọi chuyện.

Nếu cô ấy muốn chia tay, có nghĩa là cô ấy đã mắc mưu người đàn bà kém hiểu chuyện kia. Còn nếu cô ấy mỉm cười, ung dung bên anh, đặt mọi việc giải quyết vợ cũ vào tay anh, tin tưởng anh và tình yêu của anh, thì đó sẽ là hạnh phúc của hai người.

Với tính cách của vợ cũ, nếu không phải cô gái này thì với cô gái khác, cô ấy cũng sẽ quậy phá như vậy. Và anh sẽ không bao giờ được bình yên. Vì vậy anh phải vô cùng mạnh mẽ, cứng rắn để có thể đặt vợ cũ vào đúng vị trí của cô ấy. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI