Visa bỏ yêu cầu nhập số thẻ khi thanh toán online

10/06/2025 - 18:09

PNO - Người dùng sẽ không phải nhập thủ công các thông tin như số thẻ, ngày hết hạn và mã CVV/CVC khi thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ như trước, chỉ cần xác thực qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký để hoàn tất giao dịch mà không cần nhập lại chi tiết thanh toán và giao hàng.

Giải pháp này tương tự như thanh toán chạm/quẹt trực tiếp tại cửa hàng mà các ngân hàng tại Việt Nam đang triển khai, nhưng được thiết kế dành riêng cho mua sắm trực tuyến và hiện được chấp nhận trên toàn cầu.

Đây là giải pháp Click to Pay (nhấp để thanh toán) do Visa phối hợp với các ngân hàng và đối tác thanh toán triển khai tại Việt Nam nhằm nâng cao bảo mật, ngăn ngừa tội phạm mạng và đơn giản hóa thanh toán trực tuyến.

Khách hàng có thể lên ứng dụng ngân hàng để đăng ký Click to Pay - Ảnh: Thanh Hoa
Khách hàng có thể lên ứng dụng ngân hàng để đăng ký Click to Pay và mua sắm trên sàn thương mại điện tử - Ảnh: Thanh Hoa

Chủ thẻ Visa có thể đăng ký Click to Pay thông qua ứng dụng ngân hàng điện tử hoặc trang thương mại điện tử của đối tác. Khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử của đối tác bán lẻ trong hoặc ngoài nước có biểu tượng Click to Pay, chủ thẻ có thể dễ dàng sử dụng giải pháp này.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào - cho biết, Click to Pay được thiết kế để cải thiện quy trình thanh toán kỹ thuật số và tuân thủ các tiêu chuẩn của EMVCo (tổ chức được thành lập bởi các tổ chức thanh toán lớn như MasterCard, Visa, American Express, Discover, JCB và UnionPay). Giải pháp này cung cấp nhiều lớp bảo mật tiên tiến, giúp giảm thiểu gian lận trong thương mại điện tử.

Theo bà, việc thay thế thông tin thẻ (ví dụ: 16 số thẻ) bằng mã bảo mật token có thể giảm gian lận lên đến 58% và tăng tỉ lệ giao dịch được chấp nhận trung bình lên 2,5% tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương so với các giao dịch thẻ trực tiếp thông thường.

Khảo sát trực tuyến Green Shoots Radar của Visa trên 1.000 người tiêu dùng Việt Nam cho thấy, có tới 99% đã mua sắm trực tuyến trong vòng 12 tháng qua. Điều này khẳng định sự phù hợp của Click to Pay với định hướng số hóa của Chính phủ, giúp khách hàng an tâm hơn khi giao dịch trực tuyến.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI