Viola Davis từ bỏ dự án phim hành động giật gân G20

31/07/2023 - 14:31

PNO - Nữ diễn viên Viola Davis quyết định dừng đóng vai chính bộ phim hành động giật gân "G20" để ủng hộ cuộc đình công của liên hiệp các nhà biên kịch và diễn viên.

 


Tuần qua, ngôi sao da màu Viola Davis đã thông báo việc rút lui khỏi vai trò diễn viên chính và nhà sản xuất bộ phim kinh dị hành động G20. Nữ diễn viên giải thích lý do: “Tôi yêu bộ phim này, nhưng tôi thấy không thích hợp để tiếp tục sản xuất nó trong lúc cuộc đình công đang diễn ra. Tôi trân trọng các nhà sản xuất dự án này đồng ý với quyết định của tôi”.

G20 là bộ phim hành động giật gân của Amazon Studios và MRC Film thực hiện, sẽ được công chiếu trên Prime Video tại hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Phim do Patricia Riggen đạo diễn, dựa trên kịch bản do Noah và Logan Miller viết.

Chuyện phim lấy bối cảnh tại Hội nghị thượng đỉnh G20, nơi tổng thống Mỹ Taylor Sutton do Viola Davis đóng bị khủng bố tấn công. Nữ tổng thống dùng tất cả kinh nghiệm quân sự và kỹ thuật của mình để bảo vệ gia đình, các nhà lãnh đạo đồng nghiệp và tất nhiên cả thế giới thoát khỏi bọn khủng bố.

Bộ phim điện ảnh gần đây nhất Viola Davis tham gia là The Woman King (2022)
Bộ phim điện ảnh gần đây nhất Viola Davis tham gia là The Woman King (2022)

Dự án G20 được hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) cho phép tiến hành triển khai như bình thường dù đang có đình công, vì MRC Film không hợp tác với Liên minh các nhà sản xuất điện ảnh và truyền hình (AMPTP) - đối tượng mà SAG-AFTRA đòi đàm phán.

Ngoài G20, cả trăm dự án phim khác cũng được SAG-AFTRA miễn trừ để tiếp tục thực hiện như series phim chiến tranh The Gray House của tài tử Kevin Costner và Morgan Freeman, phim Mother MaryDeath of a Unicorn của nhà A24, The Watchers của hãng New Line…

Cuộc đình công ở Hollywood vẫn tiếp tục sau 2 tuần diễn ra. Điều này khiến việc sản xuất rất nhiều bộ phim bị ngưng trệ và ảnh hưởng đến các liên hoan, lễ trao giải như giải Emmy bị hoãn, LHP Locarno thiếu nhiều khách mời danh dự.

Những người đình công đấu tranh để được trả lương cao hơn trong bối cảnh lạm phát và ngành công nghiệp giải trí trực tuyến đang phát triển nhanh. Theo SAG-AFTRA, các hãng phim lớn như Apple, Amazon, Netflix, NBCUniversal, Sony và Paramount từ chối đàm phán tăng lương, chia sẻ doanh thu phát trực tuyến cho diễn viên.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI