Vĩnh Long: tạm ngưng 3 cơ sở y tế vì phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm trong cộng đồng

06/07/2021 - 14:38

PNO - Chỉ tính riêng trong sáng nay, 6/7, tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, xét nghiệm bằng phương pháp PCR, cao nhất từ trước đến nay...

Đầu giờ chiều 6/7, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long xác nhận với Báo Phụ Nữ TPHCM về việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Quyết định tạm ngưng nêu trên nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Minh cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và bệnh nội trú cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, trước đó, Trung tâm y tế TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) được thiết lập cách ly tạm thời đối với toàn bộ trung tâm để phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó, Trung tâm y tế huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã tạm dừng hoạt động khu khám bệnh ngoại trú đến ngày 11/7 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Bà con nhân dân có thể đến các cơ sở y tế còn lại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long để khám và điều trị bệnh
Bà con nhân dân có thể đến các cơ sở y tế còn lại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long để khám và điều trị bệnh

Cả ba cơ sở y tế nêu trên tạm dừng hoạt động khám bệnh do đã ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, hiện tại trên địa bàn còn có hai bệnh viện đa khoa là Bệnh viện Triều An - Loan Trâm (ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long) và Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long (đường Phạm Hùng, phường 9, TP. Vĩnh Long), người dân có thể đến khám và chữa trị bệnh.

Báo cáo mới nhất của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, riêng trong sáng nay, 6/7 đã ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Trong các ca nhiễm vừa nêu trên, có Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, kiêm Phó ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông năm 2021 của tỉnh.

11 trường hợp nhiễm COVID-19 được xét nghiệm bằng phương pháp PCR. 

Các trường hợp ghi nhận mới có địa chỉ thuộc nhiều địa phương như Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long (các huyện Tam Bình, Bình Tân, Long Hồ, TP. Vĩnh Long, nhà công vụ tỉnh Vĩnh Long...).

Trong tổng số 11 ca dương tính được xác định, hiện tại ngành chức năng xác định 5 trường hợp có liên quan ổ dịch phát hiện tại Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú).

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI