Sóc Trăng, Vĩnh Long xuất hiện ca dương tính SARS CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng

04/07/2021 - 21:05

PNO - Một nông dân làm ruộng ở Sóc Trăng và một nam công nhân ở Vĩnh Long vừa có kết quả dương tính với SARS CoV-2.

Tối 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Sóc Trăng tập trung truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với anh V.V.L. (36 tuổi, ngụ ở ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) - người mà CDC Sóc Trăng vừa xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho ra kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải cho biết đã báo cáo Bộ Y tế về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng đã tìm được người chạy xe ôm chở anh L., truy vết những trường hợp có liên quan.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 20/6 đến sáng 30/6, anh L. làm ruộng và chỉ ở nhà. Trưa 30/6, anh L. đi nhờ xe chở cá của người quen tên Phúc vì được giới thiệu đi phụ xe chở hàng. Khoảng 20g cùng ngày, 2 người đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TPHCM) giao cá. Lúc này, tài xế Phúc xuống dỡ hàng, anh L. không xuống xe.

2g ngày 1/7, cả hai đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi xe đậu tại bãi đất trống gần trạm xăng dầu trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, anh L. không xuống mà nằm ngủ. Đến 16g ngày 1/7, tài xế Phúc chở anh L. về chợ Bình Điền tiếp tục giao hàng. Lịch trình ngày 2/7 của anh L. tương tự ngày 1/7.

Sáng 3/7, anh L. đón xe khách T.H. ở Vũng Tàu để về Sóc Trăng. Trên đường về anh này ngủ nên không nhớ các điểm dừng chân, chỉ nhớ tài xế và phụ xe mặc áo vàng, khoảng 30 - 40 tuổi. Khoảng 17g ngày 3/7, anh L. xuống xe tại bến Trà Men (TP. Sóc Trăng) rồi đón xe ôm đến Bệnh viện Phương Châu (Sóc Trăng) làm xét nghiệm.

Tại đây, bảo vệ hướng dẫn cho biết hết test, hẹn sáng hôm sau quay lại. Anh L. sau đó cùng xe ôm đi đến nhà nghỉ K.H. (ở ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên), tiếp xúc lễ tân. Tối cùng ngày, anh L. gọi điện cho vợ chạy xe máy đến cầu Sóc Bưng rồi quay về. Lúc đó, 2 vợ chồng đứng cách nhau khoảng 100 mét.

Sáng 4/7, anh L. đi xe máy đến Bệnh viện Phương Châu Sóc Trăng, được sàng lọc bên ngoài cổng cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Anh L. được bệnh viện đưa vào phòng cách ly tạm thời, làm test nhanh lần 2 tiếp tục cho kết quả dương tính. Cơ quan chức năng đã truy vết được 12 nhân viên y tế, 16 khách hàng của Bệnh viện Phương Châu và 5 người ở nhà nghỉ K.H. liên quan đến anh L.

Cùng ngày, CDC tỉnh Cà Mau cho thông báo truy tìm những người đi cùng anh L. trên chuyến xe biển số 69B-00.631.

Cũng trong tối 4/6, thông tin từ CDC Vĩnh Long cho biết, bệnh nhân Đ.V.L (nam, 38 tuổi, ngụ ở xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nam công nhân này làm ở xưởng A8, Công ty Tỷ Xuân (thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Đây là trường hợp liên quan đến bệnh nhân ở xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Được biết, Công ty Tỷ Xuân có vốn đầu tư Đài Loan, chuyên sản xuất giày da, giày thể thao xuất khẩu.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI