Vinh danh và trao 123 chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

05/05/2023 - 10:28

PNO - Ngày 4/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp Viện Kỹ sư Malaysia và Hội Điện lực TPHCM đã tổ chức lễ vinh danh và trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN.

Tổng số kỹ sư ASEAN được trao chứng nhận lần này là 123 kỹ sư, đến từ Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Tổng công ty Phát điện 3, Tổng công ty Điện lực Miền Trung… Đợt này, EVNHCMC có 64 kỹ sư được vinh danh.

Ảnh: EVNHCMC
Ảnh: EVNHCMC

Tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết, để được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, các kỹ sư đã phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp theo quy định của Ủy ban Đăng bạ kỹ sư ASEAN. Trong các năm qua, lực lượng kỹ sư ASEAN tại EVNHCMC đã đóng góp rất quan trọng trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng và sáng kiến để nâng cao hiệu quả làm việc, áp dụng khoa học kỹ thuật mới để xây dựng doanh nghiệp số.

Chúc mừng các kỹ sư được nhận chứng chỉ đợt này, tiến sĩ Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khẳng định, danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào đều được coi trọng, đặc biệt là ở các quốc gia có trình độ phát triển công nghiệp cao.

Ảnh: EVNHCMC
Ảnh: EVNHCMC

Được biết, đến nay, trên cả nước có 552 kỹ sư điện được vinh danh là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, riêng EVNHCMC có 212 kỹ sư. Đối với cá nhân mỗi kỹ sư, việc đạt được danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển sự nghiệp, là động cơ phấn đấu hướng đến những danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương hoặc kỹ sư quốc tế.

Diệp Chi

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI