Vinamilk- nhà tuyển dụng được lòng người lao động nhất năm 2015 tại Việt Nam

08/01/2016 - 16:53

PNO - Năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhà tuyển dụng được người lao động yêu thích nhất và có lượt bình chọn gần gấp đôi DN xếp thứ hai là Coca-Cola.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Giám đốc Điều hành Career Builder Việt Nam, cho biết công ty này đã thực hiện cuộc khảo sát thường niên nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2015 từ 16/9/2015 đến 15/10/2015, với hơn 2.000 người tham gia. Kết quả: Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất dẫn đầu là Vinamilk.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ông lớn ngành sữa đứng đầu bảng xếp hạng nhà tuyển dụng được lòng người lao động nhất. Đứng thứ hai là Coca Cola; doanh nghiệp (DN) ngành hàng điện tử LG Electronics xếp vị trí thứ ba.

Vinamilk- nha tuyen dung duoc long nguoi lao dong nhat nam 2015 tai Viet Nam
Top 3 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2015 theo khảo sát của Career Builder Việt Nam.

Đơn vị này còn thực hiện cuộc khảo sát với nội dung trên nhưng chia theo vùng miền. Vinamilk cũng đồng thời là nhà tuyển dụng được người lao động chấm điểm cao nhất ở cả 2 miền Nam, Bắc.

Theo chia sẻ của người lao động tham gia nhóm khảo sát, nhân tố quan trọng tạo nên nhà tuyển dụng lý tưởng là cơ hội phát triển nghề nghiệp, môi trường làm việc đa dạng và không phân biệt đối xử. Thu nhập hấp dẫn, tiền thưởng và các lợi ích tài chính khác cũng được người lao động quan tâm nhưng lại không phải vấn đề được họ đặt lên hàng đầu.

Vinamilk- nha tuyen dung duoc long nguoi lao dong nhat nam 2015 tai Viet Nam
Năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk là nhà tuyển dụng được người lao động yêu thích nhất và có lượt bình chọn gần gấp đôi DN xếp thứ hai là Coca-Cola

Mức thu nhập người lao động mong muốn là một yếu tố khá bất ngờ với các nhà tuyển dụng. Theo khảo sát, hơn 45% người lao động kỳ vọng có thu nhập khởi điểm 4-8 triệu đồng/tháng. Có khoảng 29% người lao động mong muốn mức lương 8-12 triệu đồng/tháng, gần 10% mong muốn có mức thu nhập khởi điểm mức trên 20 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, sinh viên mới ra trường kỳ vọng mức lương khởi điểm cao hơn người có kinh nghiệm. Mức lương kỳ vọng của sinh viên đang đi học, sắp ra trường là 8-10 đồng/tháng, trong khi người đã đi làm hoặc đang kiếm việc lại chỉ mong muốn có lương khởi điểm 6-8 đồng/tháng.

Sinh viên mới ra trường cũng chia sẻ mong muốn trở thành nhà quản lý chỉ sau một năm, trong khi những người có kinh nghiệm lại không có yêu cầu này.

Những ngành nghề kỳ vọng mức lương cao là ngân hàng và đầu tư, bất động sản và các lĩnh vực kỹ thuật. Riêng kế toán/kiểm toán, thuế, bán lẻ…người lao động mới đi làm chỉ kỳ vọng mức thu nhập 4-6 triệu đồng mỗi tháng.

H.Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI