Máy bay nổ lốp lúc lăn bánh trên đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

18/03/2020 - 18:45

PNO - Trong lúc lấy đà cất cánh trên đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay của Vietnam Airlines bất ngờ nổ lốp.

Sự cố xảy ra vào khoảng 15g45 chiều 18/3, tại đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TPHCM).

Theo đó, một máy bay của Vietnam Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Campuchia thì gặp sự cố nổ lốp. Đồng thời, một bãi cỏ bên đường băng cũng bốc cháy, khói bốc nghi ngút.

Hiện trường sự cố máy bay VNA gặp sự cố bên trong sân bay Tân Sơn Nhất
Hiện trường máy bay VNA gặp sự cố bên trong sân bay Tân Sơn Nhất

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, máy bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay.

"Máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang và được đưa vào nhà ga. Hãng đã sử dụng máy bay khác để vận chuyển hành khách và cất cánh lúc 18g cùng ngày"- Vietnam Airlines thông tin. 

Ngoài ra, Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc; gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm vì vấn đề phát sinh không mong muốn.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI