Việt Nam vào top nơi tốt nhất cho phụ nữ du lịch một mình

27/03/2024 - 08:23

PNO - Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trong 9 điểm đến tốt nhất dành cho phụ nữ đi du lịch một mình năm 2024, trong đó tính an toàn được đánh giá cao. Sri Lanka đứng đầu danh sách, tiếp đến là Bồ Đào Nha, cộng hòa Séc. Đây là bình chọn của trang du lịch Time Out.

1. Sri Lanka

Hòn đảo nhỏ hình giọt nước Sri Lanka, còn được xem là hòn ngọc của Ấn Độ Dương, có nét quyến rũ riêng, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân đầu tiên hoàn hảo cho những du khách nữ muốn khám phá Nam Á. Ở đây, khách du lịch được tham quan các điểm cổ xưa được UNESCO công nhận như Dambulla, Sigiriya hoặc đến các cánh đồng trà ở Nuwara Eliya. Đến vịnh Arugam, bãi biển Mirissa du khách được chơi trò lướt sóng và thường thức các món ngon địa phương.

2. Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nơi hoàn hảo cho phụ nữ du lịch một mình. Ở đây có các lâu đài và cung điện theo phong cách Baroque, cùng những đường đi bộ và những bãi biển rộng lớn. Thung lũng Douro có những vườn nho trải dài, những con đường rải sỏi của thủ đô Lisbon mang đầy tính lịch sử. Khi đến phía nam Algarve thì được ngắm cá voi và chơi thể thao dưới nước. Ở Bồ Đào Nha, du khách di chuyển bằng ô tô, xe lửa và xe buýt rất thuận lợi, dễ dàng.

3. Cộng hòa Séc

Đất nước này có thức ăn ngon, đồ uống rẻ và các thành phố "đẹp đến nghẹt thở". Ở thủ đô Praha, du khách có thể đi lang thang trên những con phố nhỏ, tham quan cầu Charles, lâu đài Praha và quảng trường Old Town. Với những người không quen đi du lịch một mình thì đi bộ và đạp xe quanh thành phố cũng dễ dàng gặp gỡ mọi người. Ở đây, tỉ lệ tội phạm thấp nên có thể đi bộ tại các điểm tham quan chính. Du khách có thể đến thị trấn Český Krumlov đẹp như tranh vẽ bằng chuyến tham quan trong ngày.

4. Nhật Bản

Đất nước này là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới không chỉ dành riêng cho người đi du lịch một mình mà còn đối với bất kỳ ai đến đây. Nhật Bản có toa tàu chỉ dành riêng cho nữ, có khách sạn dành cho nữ để du khách nữ cảm thấy an tâm. Phương tiện di chuyển ở đây đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần lên tàu cao tốc siêu tốc là đi từ suối nước nóng, những ngọn núi phủ tuyết đến những bãi biển cát trắng và ruộng bậc thang nhiều tầng. Hơn hết, việc ăn tối một mình ở Nhật Bản được coi là hoàn toàn bình thường.

5. Cộng hòa Guatemala

Quốc gia Trung Mỹ này đang thu hút du khách nữ đi một mình. Ở đây, nhà trọ mọc lên khắp nơi, cơ sở hạ tầng tuyệt vời, đồ ăn và vé tham quan có giá phải chăng. Du khách dễ dàng làm quen bạn mới vì mọi người đều đi cùng một con đường đến thăm hồ Atitlán tuyệt đẹp, các kim tự tháp cổ ở Tikal và thác nước xanh lấp lánh ở Semuc Champey. Du khách hãy thử leo lên Acatenango nổi tiếng của Guatemala để ngắm núi lửa Fuego phun trào vào lúc bình minh.

6. Việt Nam

Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch bụi ở Đông Nam Á thì đó là Thái Lan và Việt Nam, riêng Việt Nam là một nơi khởi đầu tốt. Trải dài từ thủ đô Hà Nội ở phía bắc đến TPHCM ở phía nam, Việt Nam có nhiều đồi núi, đảo và bãi biển. Thêm vào đó là những phố cổ như Hội An và Huế có ẩm thực rất đặc sắc. Du khách nữ có thể một mình hành trình bằng xe lửa, xe khách giường nằm hay xe máy để đi khắp Việt Nam một cách an toàn.

7. Úc

Úc có sức hút lớn đối với những du khách đi một mình. Nhờ tuyến đường du lịch tuyệt đẹp dọc theo bờ biển phía đông và quy trình cấp thị thực đơn giản, nên kế hoạch cho chuyến đi trở nên an toàn và đơn giản. Cầu Cảng Sydney và nhà hát Opera là biểu tượng của đất nước này. Ở phía bắc, du khách nên đi lặn xem san hô ở Great Barrier và tham quan bằng xe jeep trên đảo Fraser. Người Úc thân thiện và động vật hoang dã cũng rất dễ thương.

8. Hy Lạp

Đất nước này là điểm đến lý tưởng cho những người bắt đầu đi tìm ánh nắng mặt trời, cát và một chút lịch sử. Athens là một trong những thành phố lâu đời nhất thế giới, tràn ngập những kỳ quan cổ đại như Acropolis, Parthenon và Panathenaic Stadium. Hy Lạp có khách sạn hiện đại, các món ăn Địa Trung Hải với giá cả phải chăng. Ngoài ra, các hòn đảo Corfu, Kefalonia, Kos có làn nước trong xanh, bãi biển sạch và những thị trấn xinh đẹp rất thu hút du khách đến với Hy Lạp.

9. New Zealand

Cho dù bạn chọn Đảo Bắc hay Đảo Nam hay kết hợp cả hai thì New Zealand là quốc gia an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình. Du khách có thể tự lái xe hoặc đi tour khắp New Zealand. Những cảnh quan hoang dã là nơi hoàn hảo cho những chuyến phiêu lưu. Du khách hãy bắt đầu từ Auckland, Queentown hoặc Christchurch - nơi đây có nhiều nhà trọ và khách sạn. Những người yêu thiên nhiên luôn sẵn sàng cho việc đi bộ đường dài, bơi lội và chèo thuyền kayak khi đến New Zealand.

Xuân Bình (theo Time Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI