Việt Nam có thể mất quyền tham gia cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới"

27/05/2021 - 16:01

PNO - Đó là cảnh báo của tổ chức The Rice Trader - đơn vị sáng lập và sở hữu cuộc thi 'World's Best Rice' (Gạo ngon nhất thế giới) do các vi phạm liên quan đến bản quyền.

The Rice Trader cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại chỉ có DNTN Hồ Quang Trí là công ty Việt Nam đầu tiên và duy nhất được tổ chức này cho phép sử dụng thương hiệu giải thưởng quốc tế “Gạo ngon nhất thế giới” cho mục đích tiếp thị và kinh doanh.

Tổ chức này cảnh báo tới các công ty Việt Nam khác cần có sự tôn trọng khi sử dụng biểu tượng thương hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” - là bản quyền của The Rice Trader - đối với các bao bì gạo đang kinh doanh trên thị trường.

Cuộc  thi  gạo  ngon  nhất  Việt  Nam  để  chọn  đại  diện  thi gạo  ngon nhất thế giới. Ảnh : Quốc  Thái
Ban giám khảo cuộc thi Gạo ngon nhất Việt Nam chọn đại diện thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2020 - Ảnh: Quốc Thái

The Rice Trader không cho phép mọi hành vi sử dụng bất hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ và các quy định của biểu trưng giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới”. Các công ty vi phạm sẽ bị nêu tên công khai nếu không có giải pháp thích hợp cho hành động này.

"Thậm chí, The Rice Trader cũng cân nhắc đến việc một số công ty có thể mất quyền tham gia cuộc thi này trong những năm tiếp theo”, The Rice Trader nhấn mạnh trong thông cáo báo chí.

Giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới” được tổ chức hàng năm trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới liên tục trong 12 năm. The Rice Trader là nhà sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất của cuộc thi này. Cuộc thi nhằm vinh danh những người hoạt động và có nhiều đóng góp quan trọng cho ngành gạo toàn cầu.

Năm 2019, gạo ST25 của Việt Nam đã giành được giải thưởng “Gạo ngon nhất thế giới” và đứng ở vị trí thứ hai tại cuộc thi tổ chức năm 2020. Tuy  nhiên, gần đây thương hiệu gạo ST25, "con đẻ" của kỹ sư Hồ Quang Cua, đang gặp một số vấn đề liên quan đến thương hiệu khi bị một số DN, đơn vị trong nước đăng ký thương hiệu và bán tại nước ngoài.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI