Việt Hương: "Anh Hoài Linh luôn sẵn sàng khi tôi mở lời"

30/12/2022 - 17:25

PNO - Nữ nghệ sĩ cho biết khi chị đề xuất, NSƯT Hoài Linh nhận lời ngay, để tham gia diễn kịch mùa Tết 2023.

 

NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương trong vở diễn Lạc giữa biển người
NSƯT Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương trong vở diễn Lạc giữa biển người

Nghệ sĩ Minh Nhí vừa thành lập sân khấu Trương Hùng Minh, với sự hỗ trợ của học trò - nghệ sĩ Việt Hương. Nghệ sĩ Việt Hương chăm lo khâu tài chính của sân khấu, đồng thời góp sức, hỗ trợ nghệ sĩ Minh Nhí ở một số khâu chuyên môn trong giai đoạn đầu. Mùa Tết năm nay, sân khấu này có 2 vở diễn. Trong đó, vở Đụng vô là phỏng tay diễn suất đầu tiên vào ngày 1/1/2023. Vở này có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Điền, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Công Ninh, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ... Theo tiết lộ ban đầu, vở diễn mang màu sắc cổ xưa, có kết hợp nghệ thuật bài chòi. 

Nghệ sĩ Việt Hương cho biết bài toán kinh tế là vấn đề khá quan trọng trong thời điểm này. Vì thế, chị mong muốn các vở diễn đầu tiên quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi, kỳ cựu để thu hút khán giả. Trong đó, một số nghệ sĩ do đích thân chị mời về diễn trong vở đầu tiên. Sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Nghệ sĩ Việt Hương tâm sự: "Tôi và anh Linh quá đỗi thân thiết. Vì thế, khi tôi mở lời, anh sẵn sàng tham gia ngay mà không cần suy nghĩ. Hơn hết, tình yêu sân khấu của hai anh em rất lớn vì chúng tôi đều trưởng thành từ nơi đây. Những ngày qua, anh Linh tập luyện tích cực cùng mọi người".

NSƯT Thanh Điền dẫu bận rộn với lịch đóng phim, nhưng vẫn thu xếp thời gian để tham gia vở diễn này. Ông nói: "Tôi quý mến cả Minh Nhí, Việt Hương nên nhận lời dẫu công việc khá bận. Họ đều là những nghệ sĩ mê nghề, làm việc nghiêm túc. Hơn nữa, tôi vẫn luôn nhớ và trân trọng sự giúp đỡ của Việt Hương với Thanh Kim Huệ lúc còn sinh thời. Bên cạnh đó, tôi vẫn rất mê diễn sân khấu".

Ông nói khá áp lực khi tham gia vở này, vì tập trung nhiều đàn em kỳ cựu, có khả năng diễn xuất tốt. Vở diễn sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Sau khi phúc khảo, ê-kíp nhận được một số lời góp ý, cũng như tự nhận thấy cần trau chuốt thêm một số chi tiết. NSƯT Thanh Điền đã sẵn sàng gặp gỡ khán giả. 

NSƯT Hoài Linh tập luyện cùng diễn viên Hứa Minh Đạt
NSƯT Hoài Linh tập luyện cùng diễn viên Hứa Minh Đạt

Sau vở diễn này, sân khấu sẽ cho ra mắt vở khác, cũng mang màu sắc cổ trang, nhưng có tính học thuật hơn. Vở này, nghệ sĩ Việt Hương sẽ tham gia diễn xuất, ra mắt dịp Tết Nguyên đán. Chị nói làm sân khấu trong thời điểm này khó khăn, nên cần có chiến lược rõ ràng. Theo đó, với các vở đầu tiên, chị thăm dò thị hiếu của khán giả. Nữ nghệ sĩ từ chối tiết lộ kinh phí đầu tư, nhưng cho biết tất cả đều được thực hiện chỉn chu, về phần nghe lẫn phần nhìn. "Khán giả bỏ tiền mua vé, họ phải có được những điều tốt nhất có thể", chị nói. Hai vở đầu tiên của sân khấu được sự giúp sức của NSND Trần Ngọc Giàu trong vai trò chỉ đạo nghệ thuật. 

Nữ nghệ sĩ không đặt nặng mục tiêu hòa vốn, hay thu lời, vì chị biết điều này khó xảy ra với sân khấu ở thời điểm hiện tại. Trước mắt, chị mong khán giả đến sân khấu lần đầu có thể vì tình yêu thương với chị, với nghệ sĩ tham gia, nhưng có thể trở lại nhờ những trải nghiệm thú vị tại đây. Nghệ sĩ Minh Nhí và chị cũng cố gắng tìm thêm kịch bản mới cho sân khấu. Trong những tháng tới, nghệ sĩ Việt Hương sẽ giảm bớt công việc với phim ảnh để tập trung lo cho hoạt động của sân khấu ổn định. Theo chị, ít nhất trong 6 tháng tới là thời điểm để các hoạt động ổn định, và chắc chắn không thể trông chờ nguồn lợi nào từ nơi này. Chị luôn hình dung tình hình ở hướng không tốt nhất có thể, để có kế hoạch dự phòng.

Ngoài ra, nghệ sĩ Việt Hương cũng tham gia trợ giảng cho lớp đào tạo diễn viên trẻ. Còn nghệ sĩ Minh Nhí, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Quốc Thảo sẽ đứng lớp chính. Sân khấu cũng là nơi tạo điều kiện cho các bạn trẻ có nơi biểu diễn. Theo chị, đây là điều quan trọng để tạo ra thế hệ kế thừa.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI