Viêm xương chũm không chữa, 40 con giòi làm ổ trong tai

18/09/2020 - 17:11

PNO - Bị viêm xương chũm nhưng không điều trị, người đàn ông bị hoại tử tai và các bác sĩ đã gắp ra 40 con giòi.

 

Viêm tai xương chũm nhưng không chữa trị, tại người đang ông sinh giòi và phải nhập viện
Viêm xương chũm nhưng không chữa trị, tai người đàn ông sinh giòi và phải nhập viện

Chiều 18/9, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam - cho biết, bệnh viện này đã gắp 40 con giòi ra khỏi tai cho anh H.V.L. (51 tuổi, ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Trước đó, anh L. nhập viện trong tình trạng đau tai dữ dội, chảy mủ đục có mùi hôi. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã gắp ra được 10 con giòi trong tai bệnh nhân.

Bệnh nhân được chụp thêm CT xương chũm và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tiệt căn xương chũm - một kỹ thuật nhằm tạo nên hốc mổ thông thương xương chũm. Khi đang tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ lại phát hiện phần xương chũm bị ăn mòn toàn bộ tạo thành một hốc rỗng, bộc lộ màng não và đã lấy ra thêm khoảng 30 con giòi.

Theo bác sĩ Tiên, trường hợp bệnh nhân bị hoại tử tai do giòi rất hiếm gặp. Bệnh xảy ra do viêm tai xương chũm nhưng không điều trị dẫn đến viêm tai xương chũm hoại tử xương, gây biến chứng viêm màng não, áp-xe não, tổn thương dây thần kinh số 7, viêm tĩnh mạch bên, sinh giòi trong tai.

Hiện bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa Tai Mũi Họng. Sau 10 ngày, sức khỏe của anh L. đã ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 21/9 tới.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI