Vì sao tiệm vàng Thảo Lực được trả lại kim cương và đá nhân tạo?

06/11/2018 - 20:21

PNO - Chiều 6/11, tiệm vàng Thảo Lực được UBND TP Cần Thơ đồng ý trả lại toàn bộ số kim cương và đá nhân tạo đã tịch thu vào tháng 1/2018.

Tại buổi làm việc giữa ông Lê Hồng Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực và UBND TP Cần Thơ chiều ngày 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu các cơ quan chức năng tham mưu, thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt hành chính số 2283 ký ngày 4/9 đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực. 

Vi sao tiem vang Thao Luc duoc tra lai kim cuong va da nhan tao?
Ông Lực (giữa) sẽ được trả lại tài sản bị tịch thu

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, sau khi nghe trình bày của ông Lê Hồng Lực, Giám đốc Công ty Thảo Lực và ý kiến của các cơ quan có liên quan, UBND TP nhận thấy có căn cứ để xem xét việc hủy bỏ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ”, đồng thời trả lại tang vật trong trường hợp này.

Giải thích về lý do tịch thu số tài sản trên, ông Nam cho biết: Trong quá trình làm việc, ông Lực nhiều lần thay đổi lời khai nên trên cơ sở xác minh ông Lực mua bán kim cương không có hóa đơn chứng từ, không chứng minh nguồn gốc xuất xứ, Công an TP trình UBND TP quyết định xử phạt đối với hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ”.

Mới đây, ông Lê Hồng Lực có đơn trình bày do thiếu hiểu biết về pháp luật nên ông không khai rõ nguồn gốc số tài sản này bởi cho rằng đây là tài sản tích lũy nhiều năm, không kinh doanh, không quan tâm đến hóa đơn chứng từ.

Các cơ quan chức năng đã xác minh lại sự việc này và thấy có căn cứ nên đồng thuận theo hướng hủy việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” và trả lại tang vật cho ông Lực. 

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI