Vì sao phim Việt kết thúc có hậu vẫn gây tranh cãi?

20/01/2023 - 07:27

PNO - Hai bộ phim Việt giờ vàng mới kết thúc gần đây là "Mẹ rơm" và "Hành trình công lý" đều kết thúc có hậu nhưng vẫn gây tranh cãi. Vì sao?

Sau 45 tập, bộ phim Hành trình công lý đã kết thúc vào ngày 18/1 qua với việc Hoàng được minh oan không giết Hà. Thủ phạm là Tuấn Anh, kẻ được Việt thuê nhằm hạ bệ Hoàng vì ganh tị với sự thăng tiến của Hoàng. Ngoài việc làm rõ vụ án mấu chốt này, phim cũng khiến người xem thỏa mãn khi nhân vật Nguyệt có thai sau 10 năm trông ngóng. Duy nhất một điều khán giả chưa hài lòng là phim không ngả ngũ việc Phương và Hoàng có quay lại với nhau không. Nhưng cái kết mở và  không vui này hợp lý vì rất thực.

Phim Hành trình công lý có cái kết mở cho hai vợ chồng Phương-Hoàng
Phim Hành trình công lý có cái kết mở cho hai vợ chồng Phương-Hoàng

Dù vậy kết phim vẫn gây tranh cãi vì mọi nút thắt được giải quyết quá chóng vánh. Vụ án mấu chốt của phim là Hoàng bị tình nghi giết Hà sau mấy chục tập phim mới tìm ra được thủ phạm là Tuấn Anh do tên này muốn tống tiền Việt. Việc để hung thủ gần cuối phim mới xuất hiện, chuyện tống tiền cũng gần cuối phim mới diễn ra trong khi hung thủ có thể làm điều này không lâu sau khi xảy ra án mạng khiến người xem cảm thấy phim bị đầu voi đuôi chuột.

Nhân vật Thịnh- đàn em thân tín của Hoàng- bị biên kịch cho quay xe chóng vánh
Nhân vật Thịnh- đàn em thân tín của Hoàng- bị biên kịch cho "quay xe" chóng vánh

Ngoài ra quá trình nhân vật Thịnh từ chỗ đang là đàn em thân tín của Hoàng bỗng lộ mặt là kẻ phản bội Hoàng cũng xảy ra quá chóng vánh. Chuyện nhân vật Thái xuất hiện và cho đàn em đánh dằn mặt Hoàng không phục vụ gì cho câu chuyện phim ngoài việc khiến phim thêm dông dài. Thêm nữa phim khá tốn thời lượng đề cập mối quan hệ giữa Phương và Quân nhưng cuối cùng lại bỏ ngỏ số phận của Quân. Tất cả những điều này làm người xem chưa thỏa mãn.

Số phận nhân vật Quân bị bỏ ngỏ
Số phận nhân vật Quân bị bỏ ngỏ

Phim Mẹ rơm  cũng rơi vào tình trạng đầu voi đuôi chuột tương tự. Sau 43 tập, phim kết thúc có hậu khi Hạt Dẻ được giải cứu thành công nhưng cũng vì vậy mà Hào phải chết do cứu Hạt Dẻ. Mô gù và Hồng thành đôi, cùng bên nhau chăm sóc Hạt Dẻ. Khoản không còn là người xấu và vợ Khoản-Xuân- cũng thay đổi tâm tính. Hai chị em Liễu và Thược sống với nhau vui vẻ hòa thuận dù trước đó Thược từng ăn cắp tiền của vợ chồng Liễu.

Hai mẹ con Hạt Dẻ và Loan nhận nhau chớp nhoáng
Hai mẹ con Hạt Dẻ và Loan nhận nhau chớp nhoáng

Tuy kết phim trọn vẹn nhưng khán giả vẫn chưa thỏa mãn vì diễn biến tập cuối nhanh đến mức lãng xẹt. Dù xa cách mẹ ruột 20 năm nhưng Hạt Dẻ chỉ trong vài phút đã nhận mẹ một cách dễ dàng. Rốt cuộc Loan có thực sự mất trí nhớ hay khờ như mọi người đã nghĩ không phim cũng không làm rõ. Thêm nữa trong khi phim có tình huống hai mẹ con Hạt Dẻ gặp lại nhau nhưng lại không có cuộc đoàn tụ giữa Hạt Dẻ với Khoản và Xuân-hai người thân duy nhất còn lại của Hạt Dẻ.

Nhân vật Mô gù và Hồng có cái kết viên mãn nhưng kết thúc phim vẫn gây tranh cãi
Nhân vật Mô gù và Hồng có cái kết viên mãn nhưng kết thúc phim vẫn gây tranh cãi

Phim kết thúc nhưng để lại nhiều thắc mắc chưa được giải đáp nên dù có hậu vẫn gây tranh cãi, đó là bệnh chung của nhiều phim truyền hình Việt. Tình trạng chỉ dành vài tập cuối để giải quyết các nút thắt khiến phim bị “đầu voi đuôi chuột” vẫn tồn tại từ phim này qua phim khác. Trước Mẹ rơmHành trình công lý hai phim lên sóng trước đó là Đấu trí, Thương ngày nắng về cũng rơi vào trường hợp tương tự. Tất nhiên phim truyền hình Việt thường kéo dài số tập dẫn đến tình tiết bị lê thê là để thu thêm lợi nhuận từ quảng cáo nhưng nếu không chữa được bệnh kinh niên này thì e là khán giả sẽ dần quay lưng. Khi đó mong muốn kiếm lời từ quảng cáo sẽ bị phản tác dụng. Kết thúc có hậu quan trọng nhưng quan trọng hơn cả là sự phân bố thời lượng hợp lý cho các tình tiết.

H.Nhu

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri