Sốt ruột với phim "Hành trình công lý"

17/11/2022 - 19:20

PNO - Hơn 1/3 phim ''Hành trình công lý'' lên sóng nhưng vụ án chính vẫn chưa mở ra nhiều manh mối để điều tra bởi thời lượng còn bị phân tán với nhiều vụ án khác. Tình tiết phát triển chậm chạp, nhân vật hành động không hợp lý, diễn viên gồng vai, tất cả khiến người xem thấy sốt ruột với hành trình đi tìm công lý của nữ chính Phương.

Tối 16/11, tập 18 phim Hành trình công lý đã lên sóng với những diễn biến tiếp theo liên quan đến nhân chứng Huyền trong vụ kiện giành quyền nuôi con mà Phương (Hồng Diễm đóng) đang phụ trách. Tính đến nay vụ kiện này đã trải qua 6 tập phim nhưng chưa có dấu hiệu kết thúc vì một số hình ảnh rò rỉ cho thấy sắp xuất hiện nhân vật bà mẹ quyền lực của Cường do NSND Minh Hòa đóng. Điều này có nghĩa là vụ kiện sẽ còn phức tạp, kéo dài thêm.

Tập phim mới nhất vẫn liên quan đến vụ án giành quyền nuôi con của Cường (trái, Doãn Quốc Đam đóng)
Tập phim mới nhất vẫn liên quan đến vụ án giành quyền nuôi con của Cường (trái, Doãn Quốc Đam đóng)

Trong khi đó, tuyến truyện chính là vụ án mạng của cô Hà - nhân tình của Hoàng (chồng Phương) khiến Phương phải tìm cách minh oan cho chồng mới có tình tiết phát sinh là Hoàng phát hiện quả cầu phong thủy biến mất ở nhà Hà giống quả cầu trên bàn làm việc Việt - bạn thân của anh. Từ đó Hoàng nghi ngờ Việt có khả năng là người đứng sau âm mưu hại anh. Trước đó ở tập 8 có manh mối đầu tiên là cơ quan điều tra phát hiện ra hung khí có dính máu của Hà nhưng dấu vân tay trên vật chứng này không rõ.

Phim tập trung vào bi kịch gia đình Hoàng-Phương quá nhiều gây ngán ngẩm
Phim tập trung vào bi kịch gia đình Hoàng - Phương quá nhiều gây ngán ngẩm

Kể từ khi phim bước vào cao trào là Hà bị giết ở tập 5 và Hoàng trở thành nghi can, chuyện phim chỉ quanh quẩn với các biến cố xảy ra trong gia đình Hoàng và quá trình giải quyết hai vụ án tranh chấp thừa kế, giành quyền nuôi con mà Phương được giao. Ngoài ra phim cũng dông dài với những tình huống khiến Hoàng hiểu lầm về mối quan hệ giữa Phương và Quân.

Khán giả sốt ruột chờ đợi manh mối vụ án Hà bị giết
Khán giả sốt ruột chờ đợi manh mối vụ án Hà bị giết

Ở bản gốc của Mỹ phim kéo dài 7 mùa nên vụ án của người chồng chỉ mang tính khơi mào chứ không phải là vụ án chính như bản Việt. Do vậy ở Hành trình công lý điều người xem mong chờ là kịch bản tập trung giải quyết vụ án của Hoàng thế nhưng 18 tập phim trôi qua manh mối về vụ án được hé mở rất nhỏ giọt. Chứng cứ quan trọng là điện thoại của Hà chưa tìm ra. Chi tiết quan trọng được nhắc ở tập 8 là việc ai khóa cửa nhà nạn nhân vẫn chưa sáng tỏ.  

Tuyến vai phụ của Hà Việt Dũng và Thu Quỳnh  chiếm thời lượng ít
Tuyến vai phụ của Hà Việt Dũng và Thu Quỳnh chiếm thời lượng ít

Tuyến nhân vật phụ là vợ chồng điều tra viên Nguyệt (Thu Quỳnh đóng) và Hùng (Hà Việt Dũng đóng) - hai người bạn thân của gia đình Hoàng - Phương cũng có vai  trò quan trọng không kém trong việc minh oan cho Hoàng nhưng thời lượng dành cho hai nhân vật này quá ít. Phần lớn người xem chỉ thấy Nguyệt ngồi nghe Phương than kể chuyện nhà hoặc chăm dùm con của Phương.

Trailer phim Hành trình công lý:

 

Những cảnh liên quan công việc chuyên môn của Nguyệt rất ít trong đó có sự việc cô đang tìm hiểu về vụ án của một người tên Vương Quang Hữu với tội danh giết người cách đây 10 năm. Chưa rõ vụ án này có liên quan gì đến vụ án của Hoàng nên khán giả càng cảm thấy phim lan man.

Cảnh Phương (Hồng Diễm đóng) dùng tiền hối lộ lễ tân để lấy chứng cứ gây tranh cãi
Cảnh Phương (Hồng Diễm đóng) dùng tiền hối lộ lễ tân để lấy chứng cứ gây tranh cãi

Không chỉ mệt mỏi vì tình tiết lê thê, khán giả còn ức chế bởi cách hành xử của các nhân vật. Hàng loạt “sạn” chuyên môn được người trong nghề chỉ ra như hành động “đâm sau lưng” thân chủ, dùng tiền hối lộ để tìm chứng cứ của nữ chính.

Diễn xuất của Hồng Diễm và Thu Quỳnh chưa lột tả được thần thái của nhân vật. Hồng Diễm không có phong cách mạnh mẽ của luật sư, biểu cảm Thu Quỳnh bị người trong nghề cho là không phù hợp. Cụ thể Nguyệt thường phản ứng có phần thái quá qua cách cau mày, ánh mắt dao động giống như đang hoang mang, lo sợ, tính toán điều gì đó trong khi điều tra viên thường có cách tiếp nhận sự việc bình tĩnh hơn, biểu hiện nét mặt, ánh mắt cũng tĩnh vì đang tập trung suy nghĩ, phân tích vấn đề. Diễn viên Việt Anh (vai Hoàng) luôn có biểu cảm trợn mắt trong nhiều tình huống.

Biểu cảm của Thu Quỳnh được cho là chưa phù hợp với một điều tra viên
Biểu cảm của Thu Quỳnh được cho là chưa phù hợp với một điều tra viên

Hành trình công lý vẫn còn 2/3 chặng đường phía trước, người xem chờ đợi tính tiết phim sẽ có tiến triển hơn. Nếu không bộ phim sẽ rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột” như nhiều phim truyền hình remake khác. Đây cũng là căn bệnh chung của nhiều phim việt giờ vàng chứ không riêng gì phim chuyển thể.

H.Nhu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Lê Trung 22-11-2022 10:13:32

    Bộ phim này nội dung càng ngày càng thấy vô lý quá!
    Nguyên bản của phim là “người vợ tốt” nhưng sang bản Việt lại không làm nổi bật được điều này. Trước khi có vụ clip thì Hoàng rất yêu vợ thương con, nhưng khi clip xuất hiện thì cả vợ và con quay ngoắt 180 độ, không cho chồng, bố 1 cơ hội giải thích. Mà Phương là 1 luật sư thì các lý thuyết về hãm hại đồng nghiệp đã được va chạm tình huống trong trường lớp rồi (Hoàng là người làm việc trong tập đòn lớn thì việc đấu đá nhau là bình thường). Khi Hà chết, Phương không tin chồng mình giết người, bằng cả tình cảm và lý trí Phương phân tích là chồng không giết người nhưng lại không tha thứ, không động viên, không giải thích cho con hiểu, là 1 luật sư cũng không tìm bằng chứng để minh oan cho chồng nhưng lại sẵn sàng bỏ nhà bỏ cửa, bỏ con để lao tâm khổ tứ vào những vụ án khác, kể cả bất chấp nguy hiểm! Con trai thì suốt ngày kêu mẹ khổ, bạn thân (Nguyệt) cũng kêu bạn khổ, vậy mà diễn biến Phim không thấy điều đó: Phương đi làm vui vẻ, thuận lợi, không ai miệt thị, rèm pha, việc nhà thì có mẹ chồng và cậu lo. Con trai nói thương mẹ mà toàn làm điều ngược lại. Phương tin chồng không giết người mà lại toàn gặp ác mộng?
    Tôi thấy người khổ nhất là Hoàng, lúc cần gia đình nhất thì lại bị quay lưng!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI