Nguyệt của "Hành trình công lý" có đáng bị chê?

15/12/2022 - 19:29

PNO - Trong "Hành trình công lý", sau nhân vật nữ chính Phương (Hồng Diễm đóng) bị khán giả phản ứng, nhân vật nữ phụ Nguyệt (Thu Quỳnh đóng) cũng gây ngán ngẩm.

Đi qua 2/3 chặng đường, bộ phim truyền hình Hành trình công lý không chỉ làm người xem ngán ngẩm vì chưa giải quyết được vấn đề chính (vụ án của Hoàng) mà còn gây ức chế về cách xây dựng hình ảnh 2 nhân vật nữ là Phương và Nguyệt, nhất là Nguyệt. Nguyệt thuộc tuyến phụ của phim. Cô là bạn thân của Phương và là điều tra viên của cơ quan điều tra (Viện kiểm sát nhân dân tối cao). 

Nguyệt (trái) là bạn thân của Phương (phải)
Nhiều khán giả ức chế với nhân vật Nguyệt (trái) và Phương (phải) trong Hành trình công lý

Ở những tập đầu phim, Nguyệt khiến người xem cảm thương vì hoàn cảnh không may mắn. Tuy có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người chồng tốt nhưng cô lại gặp khó khăn về đường con cái. Trong công việc, Nguyệt là người có tài, thẳng thắn. Cô có một người bạn tốt là Phương, cô luôn ở bên cạnh giúp đỡ Phương về cả vật chất lẫn tinh thần khi Phương suy sụp vì bị chồng phản bội.

Lúc Phương quyết dọn ra ngoài ở, Nguyệt là người khuyên can bạn và phân tích về khả năng Hoàng bị hại. Nguyệt cũng gián tiếp giúp Phương trở lại với nghề để có tiền nuôi con và luôn nhiệt tình trông con giúp Phương. Những việc làm trên khiến người xem thêm yêu quý nhân vật này.

Trong công việc Nguyệt là người giỏi giang, thẳng thắn
Trong công việc Nguyệt là người giỏi giang, thẳng thắn

Nhưng khi chuyện phim bắt đầu xoay qua dành thời lượng nhiều hơn cho Nguyệt thì khán giả nhanh chóng mất thiện cảm với cô. Làm việc ở viện kiểm sát, có lẽ đặc thù nghề nghiệp đã biến Nguyệt thành người cứng rắn đến mức lạnh lùng, khô khan đến mức thiếu sự thông cảm. Mặc dù là người đầu tiên cảnh báo Phương việc Hoàng có khả năng bị gài bẫy trong vụ lộ clip sex với nhân tình, nhưng cô luôn thúc giục Phương bỏ Hoàng. Có thể hiểu rằng Nguyệt cũng là phụ nữ nên đồng cảm với nỗi đau bị chồng phản bội của Phương, thế nhưng việc Nguyệt chỉ muốn xúi bạn ly hôn khiến người xem bực mình. 

Nguyệt luôn tỏ ra khó chịu với bà Giang (NSND Như Quỳnh đóng) khi thấy bà muốn hàn gắn con trai và con dâu
Nguyệt luôn tỏ ra khó chịu với bà Giang (NSND Như Quỳnh) khi thấy bà muốn hàn gắn con trai và con dâu

Thấy bà Giang, mẹ chồng Phương, luôn tìm cách hàn gắn gia đình con trai, Nguyệt luôn khó chịu ra mặt, thậm chí thẳng thừng đốp chát bà Giang khiến bà sốc ngã cầu thang. Với mẹ ruột, Nguyệt cũng thiếu tôn trọng và có cách hành xử khó chấp nhận. Mỗi lần nghe mẹ nhắc chuyện muộn con, cô luôn vùng vằng, bực bội, bật lại bà. Hiếm khi thấy Nguyệt nói chuyện nhẹ nhàng với mẹ mình. Thái độ của Nguyệt khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô cư xử không đúng với mẹ đẻ, độc lập và cá tính quá thành ra cứng nhắc. 

Hình ảnh thường trực của Nguyệt là luôn mặt mày nhăn nhó
Nguyệt luôn mặt nhăn mày nhó

Nguyệt luôn mặt nhăn mày nhó, hiếm khi ăn nói dịu dàng. Trong các cuộc tranh luận với chồng, cô luôn cao giọng để đàn áp anh. Cách cô đối đáp với Hùng trong phân cảnh anh khuyên Phương nên bao dung quay về với Hoàng khiến người xem ngán ngẩm. Nếu Phương bị ghét vì tính cố chấp, bao đồng, non nớt chuyên môn, làm việc theo cảm xúc thì Nguyệt bị chê vì quá lý trí, ngang tàng, cái tôi quá lớn.

Hình tượng hai nhận vật nữ trong phim Hành trình công lý đều không tạo được thiện cảm người xem
2 nhân vật nữ trong Hành trình công lý đều không tạo được thiện cảm với người xem

Vài tập phim gần đây, khi Nguyệt trở thành tâm điểm của phim nhờ phá thành công một vụ án oan 10 năm, khán giả mới tạm quên đi bản tính khó ưa của cô. Tuyến truyện về Nguyệt hiện đang thu hút sự chú ý khi có bước chuyển mới liên quan chuyện có con. Người xem hy vọng sẽ cảm nhận về nhân vật này theo hướng tích cực hơn, nếu không Hành trình công lý sẽ thêm thất bại, bởi nữ chính và nữ phụ đều chẳng đem lại được cảm nhận là "người vợ tốt" như tựa gốc The Good Wife

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI