Vì sao người dân chậm nhận thẻ căn cước công dân gắn chip ở Sài Gòn?

04/11/2021 - 20:41

PNO - Những ngày gần đây, người dân ở 21 quận huyện, TP. Thủ Đức phản ánh về việc thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip được làm từ 3-6 tháng nay nhưng vẫn chưa được nhận…

Theo đó, từ đầu tháng 11/2021 tới nay, nhiều người dân sinh sống ở 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, TPHCM phản ánh về việc chưa nhận được thẻ CCCD gắn chip dù đã đăng ký làm cách đây 3-6 tháng.

Liên quan tới vụ việc này, tối 4/11, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TPHCM đã lý giải nguyên nhân việc chậm trả thẻ CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn TPHCM là do nhiều nguyên nhân cộng hưởng. Thời gian qua dịch COVID-19 phức tạp đã ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của người dân ở nhiều quốc gia. Trong đó có ngành công nghiệp sản xuất chip điện tử.

Người dân làm CCCD gắn chip sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách

Việt Nam phải nhập khẩu chip từ nước ngoài nhưng do dịch bệnh nên giao thông gián đoạn, cản trở… điều này tác động đến tiến độ sản xuất thẻ CCCD để cấp trả cho người dân. Tại TPHCM, trong đợt dịch vừa qua thì cả TP thực hiện việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt nên việc in ấn, cấp phát, vận chuyển CCCD bị ngưng lại. Chính vì thế có tình trạng chậm trả CCCD cho người dân ở 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trên địa bàn TPHCM nên các đơn vị không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính mà tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân đảm bảo an sinh xã hội. Sau khi nới lỏng thì Công an 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức lại tiếp tục đẩy nhanh việc làm, cấp CCCD. Phòng PC06, Công an TPHCM cho biết, thời gian vừa qua đơn vị đã cấp trả gần 3 triệu thẻ CCCD gắn chip. Thời gian tới, việc cấp trả sẽ được triển khai thuận lợi hơn…

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI