Tin trong Hội:

Gắn camera cho tuyến hẻm, ra mắt quán cà phê đọc báo, nấu cháo đêm cho lực lượng cấp CCCD gắn chíp...

29/03/2021 - 20:05

PNO - Ngày 27/3, đại hội đại biểu phụ nữ phường 8, quận 8 lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2021 diễn ra. Một trong những nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới là lắp đặt và duy trì camera an ninh cho 50% tuyến hẻm trên địa bàn.

Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban chấp hành Hội LHPN phường nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó, bà Võ Thị Như Quỳnh tái đắc cử chức Chủ tịch.

Nghi thức khai mạc đại hội
 

Cùng với nhiều nhiệm vụ, hai công trình trọng điểm của Hội LHPN Phường trong nhiệm kỳ mới cũng được thông qua, đó là vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp tạo thêm nhiều mảng xanh, lắp đặt camera an ninh cho 50% tuyến hẻm trên địa bàn và duy trì.

*Sáng 27/3, quán cà phê của chị Trần Thị Anh Thư ở đường số 11, khu phố 5, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức chính thức trở thành điểm hẹn của người yêu thích đọc sách, báo.

Báo được chuẩn bị sẵn trong ngày ra mắt,. Sắp tới, Hội LHPN phường sẽ đặt kệ báo tại đây.
 

Được biết, chị Thư mở quán cà phê này nhờ nguồn vốn vay của Hội. Bên cạnh việc hỗ trợ điểm đặt báo hàng ngày, quán của chị hứa hẹn sẽ là nơi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm vun vén hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con của phụ nữ trên địa bàn trong thời gian tới.

* Sáng 28/3, Hội LHPN TP. Thủ Đức phối hợp cùng Hội Từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam trao tiền hỗ trợ đóng học phí năm học 2020 – 2021 cho 572 học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, hai đơn vị tổ chức cho các em tới nhận tiền hỗ trợ theo từng nhóm nhỏ.

Tổng số tiền được trao đợt này là 1,516 tỷ đồng, trong đó định mức hỗ trợ gồm: cấp 1: 1, 5 triệu đồng/suất; cấp 2: 2,5 triệu đồng/suất; cấp 3, cao đẳng, đại học: 3 triệu đồng/suất.

Từ ngày 25/3, tổ cấp CCCD có gắn chíp điện tử lưu động của Công an quận Gò Vấp đã đến phường 11 để tiếp tục tổ chức cấp CCCD cho người dân.

Thời gian làm việc của tổ bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Tuy nhiên do nhu cầu người dân đến làm thẻ CCCD đông nên các chiến sĩ thường xuyên phải làm việc đến 12 giờ đêm. Chia sẻ với các chiến sĩ công an trong tổ, từ 25/3 đến nay, các chị phụ nữ phường 11 đã tổ chức đi chợ nấu 20 suất ăn khuya cho anh em với các món cháo gà, miến gà, bánh canh giò heo, nuôi…

Các chiến sĩ công an Tổ cấp CCCD thay nhau ăn vội bữa an khuya để tiếp tục nhiệm vụ cấp CCCD cho người dân
Ăn vội bữa ăn khuya để tiếp tục nhiệm vụ cấp CCCD cho người dân

Thấy cách làm hay, Hội LHPN phường 17 cũng học tập làm theo để phục vụ bữa ăn khuya cho các chiến sĩ Tổ làm CCCD lưu động tại phường.

"Từ việc làm của Hội LHPN phường 11, Hội LHPN quận chỉ đạo các phường thực hiện nấu bữa ăn khuya cho chiến sĩ công an các Tổ cấp CCCD lưu động khi đến 16 phường. Hội LHPN quận sẽ tổ chức nấu phục vụ bữa ăn khuya tại khu vực cấp CCCD của Công an quận từ ngày 1/4 đến ngày 30/4" - chị Nguyễn Thị Duyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp - cho  biết.

Hoạt động cấp CCCD lưu động sẽ được thực hiện tại trụ sở UBND 16 phường và công an quận từ ngày 01/3 đến này 30/4.

 Thiên Ân

 

Thảo Nguyên - Thu Lê - Mẫn Nhi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI