Vì sao “Hẹn hò chốn công sở” gây sốt?

22/03/2022 - 16:28

PNO - Khai thác mô tuýp hoàng tử và lọ lem không mới nhưng bộ phim vẫn cuốn hút khán giả nhờ nội dung thuần giải trí, khả năng diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên trẻ.

Không chỉ đang đứng đầu tỷ suất người xem trong khung giờ phát sóng tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần ở Hàn Quốc, A Business Proposal (tựa Việt: Hẹn hò chốn công sở) còn liên tục nhận được sự yêu mến của khán giả Việt. Bộ phim hiện đang đứng vị trí thứ 2 trong top 10 chương trình được yêu thích nhất trên nền tảng Netflix tại Việt Nam.

Hẹn hò chốn công sở cuốn hút khán giả nhờ nội dung mang đậm tính giải trí.
Hẹn hò chốn công sở cuốn hút khán giả nhờ nội dung mang đậm tính giải trí

Đi kèm với sức hút, tác phẩm cũng nhận không ít ý kiến trái chiều về phần nội dung thiếu đột phá và có một vài phân cảnh khiên cưỡng. Dẫu vậy, Hẹn hò chốn công sở vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, những phân đoạn hài hước và tình cảm trong phim nhanh chóng được khán giả lan truyền trên mạng xã hội.

Dựa trên webtoon gây sốt

Hẹn hò chốn công sở dựa trên webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) cùng tên của tác giả Haehwa, kể về chuyện tình lãng mạn giữa nam giám đốc hoàn hảo từ vẻ ngoài, học vấn cho đến gia thế Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop thủ vai) và cô nàng nhân viên nghiên cứu thực phẩm bình thường Shin Ha Ri (Kim Se Jeong).

Cả hai tình cờ chạm mặt nhau khi Ha Ri đi xem mắt thay cô bạn thân là người thừa kế tập đoàn giàu có Jin Young Seo (Seol In Ah). Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi đối tượng xem mắt không ai khác lại chính là Kang Tae Moo, sếp tại công ty mà Ha Ri đang làm việc. Những tình huống gặp nhau bất ngờ nhưng không kém phần hài hước khiến Ha Ri và Tae Moo dần nảy sinh tình cảm.

Kim Se Jeong và Ahn Hyo Seop diễn xuất ăn ý trong phim
Kim Se Jeong và Ahn Hyo Seop diễn xuất ăn ý trong phim

Không cần chờ đến khi phim ra mắt mà ngay từ trước khi lên sóng, Hẹn hò chốn công sở đã nhận được sự quan tâm của công chúng khi được chuyển thể từ webtoon cùng tên quá nổi bật, thu hút hơn 450 triệu lượt xem trên toàn cầu. Từ hình tượng đến cách xây dựng nhân vật trong câu chuyện đã làm mưa làm gió các độc giả trong khoảng thời gian dài.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn được dẫn dắt bởi Park Sun Ho, vị đạo diễn đứng sau thành công của Đối tác đáng ngờChảo lửa tình yêu, kết hợp cùng hai biên kịch Han Seol Hee và Hong Bo Hee nổi tiếng với những lời thoại dí dỏm và đậm chất đời.

Nội dung giải trí thuần túy, dễ chịu

Đúng như lời hứa hẹn trước đó của đội ngũ sản xuất, Hẹn hò chốn công sở là bộ phim truyền hình mà khán giả có thể xem một cách dễ chịu và xoa dịu trái tim nặng trĩu của họ sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Sự tương tác sống động và những diễn biến chân thực giữa các nhận vật trong phim mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

Trailer: Hẹn hò chốn công sở

 

Lấy bối cảnh ở chốn văn phòng nhưng phim không đặt nặng sự tranh giành quyền lực hay những thủ đoạn thương trường, chính điểm này khiến tác phẩm trở nên khác biệt hơn so với loạt phim cùng thể loại. Cái hay của biên kịch là gạt bỏ hoàn toàn yếu tố bi kịch thường gặp để đẩy cao trào trong phim Hàn, cũng không lằng nhằng mối tình tay ba, thay vào đó chinh phục công chúng nhờ sự hài hước vừa đủ, “đo nì đóng giày” hoàn hảo cho từng nhân vật.

Ngoài bộ đôi diễn viên chính thì cặp đôi phụ, cô nàng Jin Young Seo (Seol In Ah) và anh chàng thư ký của Kang Tae Moo là Cha Seung Hoon (Kim Min Kyu) cũng nhận được vô số tình cảm từ công chúng. Mỗi nhân vật đều có tính cách, đất diễn và câu chuyện rõ ràng nên chẳng cần những cú twist (tình huống đảo ngược) cũng đủ lôi cuốn khán giả theo từng tình tiết phim.

Diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên trẻ

Không có sự góp mặt của sao hạng A nhưng việc kết hợp ăn ý của Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong, Kim Min Kyu và Seol In Ah giúp mạch phim diễn ra vô cùng trơn tru. Nếu xét về diễn xuất, bộ tứ không phải quá xuất sắc nhưng do vai diễn vừa tầm, không nặng nề về cảm xúc mà cần năng lượng tích cực nên dàn diễn viên trẻ đã hoàn thành khá tốt.

Diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên trẻ tràn đầy năng lượng.
Diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên trẻ tràn đầy năng lượng

Từ những phân cảnh hài hước hay cảm động cho đến các đoạn video hậu trường được phía nhà sản xuất tung ra cho thấy tinh thần đồng đội tuyệt vời của các diễn viên. Cách diễn tự nhiên, có phần tưng tửng và ngây ngô của cả 4 người khiến mạch phim quen thuộc trở nên hấp dẫn lạ thường.

Có thể thấy sự mạo hiểm của ê-kíp phim khi giao loạt vai chính cho những gương mặt trẻ đã thổi làn gió mới lạ và tạo nên thành công của tác phẩm lần này.

Hẹn hò chốn công sở đang được phát sóng vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên đài SBS. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI