Vì sao dân dựng rào chặn xe quá tải?

06/01/2016 - 06:43

PNO - Mỗi ngày có gần 1.000 lượt xe quá tải đi qua Km2+300 đường Đinh Quang Ân, TP. Biên Hòa khiến đoạn đường bị cày nát.

Chiều ngày 5/1/2016, trao đổi qua điện thoại với Phunuonline, Thượng tá Trần Tiến Đạt - Trưởng Công an TP. Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: "Sáng nay người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân đã lập hàng rào chặn xe chở đá, không cho đi qua khu vực để phản đối đoàn xe quá tải làm hỏng đường".

Theo nhiều người dân ở ấp Tân Cang, gần 1 năm các loại xe ben chở vật liệu từ mỏ đá Tân Cang đi qua địa bàn đã cố tình chở quá tải khiến đoạn đường bị hỏng, xuất hiện nhiều chướng ngại vật. Hàng ngày, người dân phải sống trong khói bụi, ô nhiễm môi trường.

Vi sao dan dung rao chan xe qua tai?
Các biển báo cấm về tốc độ, tải trọng, cấm vượt, thời gian hoạt động được dựng trên đường nhưng các xe vẫn “phớt lờ” (Ảnh: TTO).

Tại hiện trường, các vật dụng như: thùng phuy, gạch đá được dựng lên chắn ngang phần đường bị hư. Người dân còn dùng băng rôn ghi nội dung:

“Nhân dân ấp Tân Cang - đường Đinh Quang Ân đoạn Km2+300 hư hỏng nặng, mưa đường ngập úng, lầy lội, nắng bụi mù mịt. Đề nghị các ngành chức năng giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Yêu cầu xe vận tải nặng tạm dừng hoạt động sửa chữa hoặc làm lại mới. Xin cảm ơn”.

"Mặc dù có biển cấm xe chở quá 30 tấn nhưng thực tế cho thấy, có những chiếc xe ben trọng lượng cả 40 - 50 tấn chạy qua đoạn đường này. Không những thế, quy định còn nêu rõ xe chỉ chạy trong khung giờ từ 6 - 20h hàng ngày nhưng đoàn xe vẫn hoạt động ầm ầm xuyên đêm khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh nhưng chính quyền vẫn tỏ ra như không biết" - một người dân đứng chặn đoàn xe cho biết.

Theo quan sát của PV, đoạn đường qua ấp Tân Cang dài khoảng 2km nhưng có đến gần 100 "ổ gà"; "ổ vịt", cát bay bụi mù. Đến trưa ngày 5/1, đoạn đường bị ách tắc dài khoảng 4km, hàng trăm xe ben chở đất nối đuôi nhau chưa được lưu thông.

Vi sao dan dung rao chan xe qua tai?
Đoạn đường qua ấp Tân Cang bụi bay mù mịt khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo UBND xã Phước Tân đã nhiều lần hứa với người dân sửa lại tuyến đường này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Nhiều người dân còn tỏ ra lo lắng khi hàng ngày có gần 1.000 lượt xe quá tải chạy qua đây thì dù có sửa lại đường thì chẳng bao lâu sau cũng sẽ trở về hiện trạng cũ.

Ông Đạt cho hay: "Đến đầu giờ chiều, sau khi công an xuống làm việc với người dân đã thống nhất mở lại đường cho đoàn xe lưu thông. Nhưng sau đó, dân tiếp tục mang rào chắn đường cho tới khi nào chính quyền địa phương chịu cam kết sửa đường".

Nói về nguyên nhân khiến người dân ấp Tân Cang chặn đường, ông Đạt cho hay, công an đã nhiều lần xử lý các trường hợp xe quá tải chạy trên tuyến đường này.

"Chúng tôi chỉ làm việc với người dân, gỡ hàng rào để đoàn xe tiếp tục lưu thông. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo địa phương cam kết có buổi làm việc với dân thống nhất phương án xử lý dứt điểm sự việc" - ông Đạt cho hay.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI