Vì sao có cảnh hàng ngàn người xếp hàng từ 3g sáng xin visa Hàn Quốc?

11/04/2019 - 10:37

PNO - Mới đây, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và một số chuyên gia về du lịch đã lý giải việc hàng ngàn người xếp hàng từ 3g sáng chỉ để xin visa.

Bà Nguyễn Thu Quyên (Trưởng phòng Marketing KTO Việt Nam - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam) cho biết, Việt Nam đang là thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc và cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các thị trường khách quốc tế.

Năm 2013 chỉ có khoảng 117 nghìn người Việt sang Hàn Quốc nhưng đến năm 2018 con số này đã tăng lên gần 460 nghìn lượt khách, cao gấp 3 lần. Đáng chú ý, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 100 nghìn du khách Việt Nam, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là con số vô cùng ấn tượng.

Lượng du khách gia tăng bắt nguồn từ một loạt các chính sách hấp dẫn, thu hút khách du lịch của Hàn Quốc như nới lỏng visa, giá vé máy bay rẻ nhờ khai thác đường bay thẳng. Hiện nay, có khoảng 10 hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc với hơn 2.000 chuyến/tháng.

Vi sao co canh hang ngan nguoi xep hang tu 3g sang xin visa Han Quoc?
Từ 6g sáng, người đi xin visa đã ngồi kín trước cổng Đại sứ quán Hàn Quốc.

Theo ông Nguyễn Công Hoan (Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam) cho biết, sở dĩ có hiện tượng quá tải người Việt xin visa sang Hàn Quốc là bởi thời điểm này đang là mùa hoa anh đào, mùa cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Ngoài ra, lượng sinh viên, lao động Việt Nam sang quốc gia này học tập, làm việc cũng tăng cao.

"Một điểm quan trọng đó là nhiều người hiểu nhầm chính sách thị thực 5 năm cho công dân Việt Nam mới đây. Họ nghĩ chính sách này sẽ có sự thay đổi, siết chặt lại trong thời gian tới nên mới đổ xô đi làm visa. Điều đó khiến lượng khách đi làm visa tăng đột biến trong thời gian gần đây", ông Hoan nói.

Được biết, trước đây Đại sứ quán Hàn Quốc xét duyệt visa trong 8 ngày thì hiện nay do lượng người quá đông, nên thời gian xét duyệt kéo dài lên tới 14 ngày. Để chủ động đưa khách sang Hàn, hầu hết các đơn vị lữ hành đều phải có kế hoạch nộp xét duyệt visa trước nhiều ngày và khuyến khích khách đặt mua tour sớm.

Việc kéo dài thời gian xét duyệt visa đã khiến nhiều công ty lữ hành lo lắng bởi họ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự quá tải này. Thông thường khi đăng ký mua tour, các đơn vị sẽ có trách nhiệm hoàn thiện thủ tục visa cho khác. Trong mùa cao điểm, việc chậm trễ làm visa sẽ khiến các công ty lữ hành gặp khó khăn trong việc sắp xếp các tour.

Theo các chuyên gia, để tránh tình trạng quá tải người làm visa như hiện tại, với những người đi du lịch Hàn Quốc không với mục đích ngắm hoa anh đào hoặc không có việc quá gấp gáp thì có thể lùi thời gian làm visa trong một vài tháng tới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI