Vì đó là Nhã và Linh

09/11/2019 - 21:09

PNO - Chẳng hề ngoa khi nói rằng “Chẳng phải tình cờ” là liveshow đáng thưởng thức nhất mùa cuối năm.

Những “portrait” ấm áp

Lân Nhã thực sự là một bất ngờ. Bất ngờ bởi cách mà Nhã đã dẫn dắt người nghe đi vào đời sống âm nhạc của mình một cách thật quý ông, mềm mại và lịch thiệp. 

Nhã của 2019 đã khác hẳn Nhã của 2010. Không còn những mạnh mẽ nhưng đầy hoang mang, cũng chẳng còn dấu vết của những ngây ngô thuở vào thời.  Không dám nói Nhã có giọng hát đẹp vang sáng nhất làng nhạc nhưng chắc chắn một điều, Nhã hát rất tình. Cái chất tình tứ của một người đàn ông trưởng thành, là "chồng người ta" và ba của 2 thiên thần, đầy dịu dàng và vỗ về.

Vi do la Nha va Linh
 

Lân Nhã khởi động đêm nhạc chung với bằng bản hit Những tiếng thở dài, song không hề mang đến sự não nề cho khán giả mà thổi vào khán phòng làn gió hào sảng. Người đàn ông hát lần lượt dẫn dắt khán giả vào khung trời của những bản tình ca cũ nhưng được đã Hoài Sa phối lại Hoa tàn – Tình nồng – Niềm đau chôn dấu. Phải khẳng định một điều, anh thực sự hợp với nhạc Tô Chấn Phong.

Nhã mang đến một hơi thở mới cho dòng nhạc này, không lãng tử được như chủ nhân nhưng cũng mang dáng dấp của một quý ông như đã nói. Hình ảnh quý ông lịch lãm của Nhã còn được tô đậm ở phần sau khi trình bày một loạt tuyệt phẩm như Chiều một mình qua phố, Bài không tên cuối cùng.

Vi do la Nha va Linh
 

Uyên Linh, cô vẫn giữ vững phong độ, căng đầy năng lượng, nhiệt huyết lẫn cảm xúc thăng hoa cùng các bản tình ca đã trở thành dấu ấn tên tuổi của mình. Một người đàn bà hát đích thực, đắm say trong thế giới tình yêu của mình. Hát và được hát về những nỗi lòng, những nỗi đau và cả những tâm thế bước qua nỗi đau đó. Là Linh và không thể là ai khác được mang đến cho khán giả những xúc cảm khó lẫn. 

Falling của Alicia Keys thực sự là một điểm nhấn của đêm nhạc. Mỗi lần Uyên Linh hát ca khúc này lại thấy là một sự khác biệt, một cảm xúc khác. Những khoảnh khắc bộc bạch chân thành tự sự rất… đàn bà.

Vi do la Nha va Linh
 

Giọng hát chính là "visual" đẹp nhất

Erik xuất hiện với vai trò khách mời duy nhất trong đêm nhạc mang đến một hơi thở mới, thời đại hơn và cũng “modern hơn” như chính cách mà Uyên Linh nói. Cả ba góp giọng trong ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và sau đó là màn solo của Erik với bài Sau tất cả.

Thật khó để nói là có cần sự xuất hiện khách mời hay không nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận với nhau rằng, khách mời hình như hơi ít đất và sự góp giọng của đàn em Erik vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Vi do la Nha va Linh
 

Một điểm trừ của đêm nhạc là việc lạm dụng quá nhiều visual sân khấu và vũ đoàn khiến phần tổng thể đôi lúc trở nên rối rắm và không cần thiết.

Với hai giọng ca thuộc dòng vocalist như Linh và Nhã thì một sân khấu tối giản có lẽ là một lựa chọn tốt hơn. Giọng hát của họ chính là thứ visual đẹp nhất. Thay vì khiến khán giả phân tâm vào những hình ảnh dư thừa phía sau thì có lẽ nên giành đất để những giọng hát được thăng hoa tuyệt đối không chút đính kèm.

Vi do la Nha va Linh
 

Về phần vũ đạo, không chê là xấu nhưng có thể nói là cũ. Đặc biệt phần múa minh hoa của Chờ người nơi ấy với nón lá rất dễ khiến người xem liên tưởng tới ca khúc Một thoáng Việt Nam.

Trong tổng thể chương trình, về cơ bản, Nhã và Linh đã đưa người nghe đến được với thế giới âm nhạc của mình. Mới có, cũ có, hạnh phúc có, tan vỡ cũng có. Đó là những trạng thái tình cảm cần phải có cho một đêm nhạc. Sự kết hợp – kết nối giữa hai thế giới âm nhạc đã mang đến sự thăng hoa cho người xem.

Vi do la Nha va Linh
 

Và 2 nghệ sĩ trẻ còn xứng đáng được dành một tràn vỗ tay vì những điều khác. Tổ chức khung giờ không ai làm, 16g, nhưng khán phòng gần ngàn chỗ đã không còn một chỗ trống. Không chiêu trò, không scandal, chỉ có giọng hát là thứ bùa mê duy nhất giữ chân khán giả hơn 2 tiếng.

Nguyễn Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI