Vì 300.000 đồng tiền đặt cọc, hai thanh niên huyết chiến 'một mất một còn'

29/05/2017 - 15:27

PNO - Chỉ vì không đồng ý trả lại 300 ngàn đồng tiền cọc mua xe, hai thanh niên lời qua tiếng lại rồi hẹn nhau “huyết chiến” tay đôi theo kiểu “một mất một còn”.

Sáng 29/5, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hồng Phát (SN 1987, ngụ Q.5) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, giữa Phát và Phạm Văn Hoàng (SN 1970, ngụ Q.8) từng có quen biết với nhau trước đó. Rạng sáng ngày 25/5, Phát có việc riêng ở huyện Bình Chánh phải đi gấp nhưng không có xe máy để đi.

Vi 300.000 dong tien dat coc, hai thanh nien huyet chien 'mot mat mot con'
Đối tượng Phát tại cơ quan công an.

Lúc này, Phát liền sang nhà một người bạn ở đường Hưng Phú (P.8, Q.8) hỏi mượn xe nhưng không được. Tại đây, Phát gặp Hoàng và được người này cho biết muốn bán chiếc xe Wave với giá 1,3 triệu đồng.

Dù không có ý định mua xe nhưng Phát giả vờ đồng ý đặt cọc 500 ngàn đồng cho Hoàng để lấy xe đi. Sau đó, Phát sẽ giả vờ chê xe không vừa ý để lấy lại tiền cọc.

Sau khi lấy xe đi công việc xong, Phát chạy về trả xe lại cho Hoàng và nói không muốn mua nữa để lấy lại 500 ngàn đồng tiền cọc. Tuy nhiên, Hoàng chỉ trả lại 200 ngàn, còn lại 300 ngàn đối tượng này nói đã mua ma túy sử dụng.

Chính vì vậy, hai bên nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau. Tuy nhiên, lúc này được những người khác can ngăn nên hai bên bỏ về. Khoảng 5h sáng 25/5, do vẫn còn ấm ức trong lòng nên Phát thủ theo hai con dao rồi gọi điện thách thức và chạy qua khu vực cầu chữ Y (P.8, Q.8) tìm Hoàng để nói chuyện.

Vi 300.000 dong tien dat coc, hai thanh nien huyet chien 'mot mat mot con'
Phát cũng bị thương nặng sau cuộc huyết chiến.

Tại đây, hai bên tiếp tục lao vào đánh nhau. Hoàng bị Phát đâm một nhát chí mạng vào cổ làm đứt động mạch cảnh khiến máu chảy xối xả, ngã gục xuống ngay tại chỗ. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Riêng Phát cũng bị đối thủ chém đứt gân tay và bị thương nặng ở đầu. Sau khi gây án, Phát chạy khỏi hiện trường và được người thân đưa vào bệnh viện chữa trị vết thương.

Đến ngày 27/5, Phát bị cơ quan công an bắt giữ khi hắn vừa được cho xuất viện. Tại cơ quan công an, bước đầu Phát đã thừa nhận hành vi dùng hung khí đâm chết Hoàng.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI