Thời gian đẹp nhất để khám phá "vịnh Hạ Long của Tây Nguyên" hồ Tà Đùng

05/08/2020 - 09:04

PNO - Từ tháng 7 đến tháng 12 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hồ Tà Đùng. Bởi mực nước tại hồ lúc này dâng cao tạo một màu xanh thẳm xen lẫn những rừng cây mướt mắt. Tất cả đã góp phần tạo nên vẻ đẹp cuốn hút chưa từng có.

 

Hồ Tà Đùng nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng của tỉnh Đắk Nông. Nó thuộc cả hai địa phận của xã Đắk P ‘lao và xã Đắk Som , cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45km.
Hồ Tà Đùng nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng của tỉnh Đắk Nông. Nó thuộc cả hai địa phận của xã Đắk P ‘lao và xã Đắk Som, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45km. 
cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45km men theo Quốc lộ 28. Tuy đường dài nhưng dễ đi, chạy xe bon bon trong khung cảnh núi rừng hoang dã sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm khó quên, trước khi chính thức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tuyệt tác hồ Tà Đùng.
Để đến được hồ Tà Đùng, từ thị xã Gia Nghĩa bạn men theo Quốc lộ 28, chạy đoạn đường khoảng 45 km là tới. Tuy đường dài nhưng dễ đi, đường đẹp, mát mẻ với khung cảnh núi rừng hoang dã hai bên tạo cảm giác thư thả. Ảnh: Minh Nguyet Le
​Hồ Tà Đùng nằm trong khu bảo tồn có diện tích 22.000ha. Riêng diện tích hồ Tà Đùng lDiện tích của hồ là 5000ha với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.
​Hồ Tà Đùng nằm trong khu bảo tồn có diện tích 22.000 ha. Riêng diện tích hồ Tà Đùng là 5.000 ha với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng nhiều loại động thực vật quý hiếm.
 
Ngoài tên gọi Tà Đùng như nhiều người thường gọi, hồ này còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Sở dĩ có tên gọi này là vì hồ này là một trong những hồ chính nằm trong hệ thống thủy điện của xã Đắc P’lao.
Ngoài tên gọi Tà Đùng hồ còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Sở dĩ có tên gọi này là vì hồ này là một trong những hồ chính nằm trong hệ thống thủy điện của xã Đắc P’lao.
Được đưa vào khai thác du lịch Được phát hiện vào năm 2016, hồ Tà Đùng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách bởi cảnh quan độc đáo. Nó được dân du lịch ví von là “vịnh Hạ Long của Tây nguyên”, với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt hồ rộng lớn...
Được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2016, hồ Tà Đùng nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của không ít du khách bởi cảnh quan độc đáo. Nó được ví von là “vịnh Hạ Long của Tây nguyên”.
 Quy hoạch Khu du lịch sinh thái - văn hóa Tà Đùng. Định hướng quy hoạch các tuyến, điểm và sản phẩm du lịch rất đa dạng, gồm vui chơi, giải trí (hồ-đảo, cụm thác dưới tán rừng); du lịch thể thao - mạo hiểm (mạo hiểm mặt nước, mạo hiểm rừng bảo tồn, dã ngoại); du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch tín ngưỡng...
Ngoài du lịch sinh thái - văn hóa, xung quanh hồ Tà Đùng còn có những dịch vụ du lịch rất đa dạng như khu vui chơi, giải trí, du lịch thể thao - mạo hiểm và du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng.
Hồ Tà Đùng đẹp quanh năm bởi thiên nhiên, khí hậu ở Tây Nguyên vô cùng mát mẻ. Nếu đến Tà Đùng buổi sáng sớm, bạn sẽ được ngắm những áng mây trôi bồng bềnh
Hồ Tà Đùng đẹp quanh năm bởi thiên nhiên, khí hậu ở Tây Nguyên vô cùng mát mẻ. Nếu đến Tà Đùng buổi sáng sớm, bạn sẽ được ngắm những áng mây trôi bồng bềnh, xa xa là những hòn đảo lớn nhỏ dần hiện lên, phủ màu xanh nhấp nhô trên hồ.
Buổi trưa khi nắng vàng chiếu xuống, những hòn đảo hiện lên như một bức tranh tuyệt mỹ. Nơi ấy được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của rừng núi.
Buổi trưa khi nắng vàng chiếu xuống, những hòn đảo hiện lên như một bức tranh tuyệt mỹ. Nơi ấy được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những người thích khám phá.
 Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Tà Đùng, ở đây còn được xây cây cầu kính dựng bằng kim loại, ốp kính dưới sàn, nơi bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh hồ Tà Đùng đồng thời có thể lưu lại những bức ảnh ưng ý nhất. Ảnh: Minh Triết
Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hồ Tà Đùng, ở đây còn được xây cây cầu kính dựng bằng kim loại, ốp kính dưới sàn, nơi bạn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh hồ Tà Đùng đồng thời có thể lưu lại những bức ảnh ưng ý nhất.
Cầu kính cao nhất Tây Nguyên luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm không phải nơi đâu cũng có
Cầu kính cao nhất Tây Nguyên luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm không phải nơi đâu cũng có.
Nơi ấy được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của rừng núi.
Hồ Tà Đùng được xem là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của rừng núi. Ảnh: NguyenThong
Bạn có thể đến hồ Tà Đùng bất cứ lúc nào nhưng thời điểm đẹp nhất của hồ là từ tháng 7 cho tới tháng 12. Bởi đây là lúc mực nước tại hồ dâng cao, trời xanh và những cơn mưa tưới tẩm cây cối xanh tốt, mượt mà tạo nên một bức tranh thanh bình, mát mẻ.
Bạn có thể đến hồ Tà Đùng bất cứ lúc nào nhưng thời điểm đẹp nhất của hồ là từ tháng 7 cho tới tháng 12. Bởi đây là lúc mực nước tại hồ dâng cao, trời xanh và những cơn mưa tưới tẩm cây cối xanh tốt, mượt mà tạo nên một bức tranh thanh bình, mát mẻ.

Thảo Nguyễn. Ảnh: Teamtadung
t

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI