Vào tù vẫn bị khởi tố hành vi buôn người

15/12/2013 - 23:18

PNO - PN - Ngày 14/12, tại Trại giam Thanh Phong - Bộ Công an, Đội Phòng chống tội phạm mua bán người - Phòng CSHS Công an TP. Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT, về tội mua bán người đối với Trần Văn Bút...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vao tu van bi khoi to hành vi buon nguoi

Năm 2009, Bút từng bị CA TP. Hà Nội bắt đi cơ sở giáo dục hai năm vì trộm cắp vặt. Khoảng tháng 4/2012, Bút làm quen và sống chung với Hoàng Thị H. (SN 1980, ở Việt Yên, Bắc Giang). H. vốn là một gái bán dâm. Biết có “mối” ở Lạng Sơn đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán, Bút nảy sinh ý định lừa bán H., bảo với H. là sẽ đưa cô sang Trung Quốc bán để làm vợ người Trung Quốc, được khoảng một vạn nhân dân tệ (khoảng 33 triệu VNĐ), khi lấy được tiền, sẽ giải cứu H. về Việt Nam. Do tin tưởng Bút nên H. đồng ý.

Khoảng cuối tháng 6/2012, Bút đưa H. lên Đồng Đăng, Lạng Sơn, bán H. cho các đối tượng mua người lấy 2.500 NDT (tương đương hơn bảy triệu VNĐ). Sau khi bị các đối tượng buôn người ở Trung Quốc bán đi làm vợ một người đàn ông Trung Quốc khoảng 50 tuổi ở Quảng Châu, H. mới thực sự biết mình đã bị Bút lừa. Cô trốn thoát về Việt Nam tố giác hành vi phạm tội của Trần Văn Bút.

Tháng 7/2013, Bút bị Công an Q.Long Biên bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép ma túy đá và bị TAND Q.Long Biên xử 32 tháng tù. Ngày 19/11, Bút bị chuyển đến thi hành án tại Trại giam Thanh Phong. Khai thác mở rộng, cơ quan điều tra xác định, Bút còn gây ra một vụ mua bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương để tiếp tục khởi tố Bút.

CHI MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI