Văn Hậu và đẳng cấp bóng đá châu Âu

10/12/2019 - 21:11

PNO - Sau thời gian thi đấu ở châu Âu, người hâm mộ thấy một Văn Hậu có sự thay đổi rõ rệt về cả ngoại hình lẫn lối chơi. Chúng ta thấy một Văn Hậu “tinh quái” hơn khi đối đầu với các đối thủ mạnh trong khu vực.

Phút 39, trong cục diện trận đấu đang diễn ra ở thế giằng co, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt bên phía cánh trái, Hùng Dũng thực hiện pha treo bóng để rồi, Đoàn Văn Hậu dũng mãnh đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Bàn thắng của Văn Hậu đã tạo ra một nút thắt quan trọng cho trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Phút 73, U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Hoàng Đức thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm, thủ môn Arga Nadeo bay người đẩy bóng ra, Văn Hậu từ cánh ập vào tung cú đá bồi từ góc hẹp nâng tỉ số lên 3 - 0 cho Việt Nam. Bàn thắng của Văn Hậu đóng dấu chấm hết cho Indonesia.

Van Hau va dang cap bong da chau Au
Hình ảnh Văn Hậu ghi bàn với đầu gối rướm máu khiến nhiều người xúc động - ảnh: Zing.vn

Ở SEA Games 30, khi đối đầu với các đối thủ mạnh, Văn Hậu được HLV Park Hang-seo xếp chơi ở vị trí trung vệ lệch trái. Anh có thể thi đấu thuần túy hậu vệ cánh và có thời điểm được kéo vào đá lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ. Dù bất cứ vai trò nào, Văn Hậu đều đảm nhận tốt nhiệm vụ của mình. 

Hầu hết các trận thắng của Việt Nam trong SEA Games 30 lần này, chúng ta đều thấy dấu ấn của Văn Hậu. Chúng ta thấy một Văn Hậu “tinh quái” hơn khi đối đầu với các đối thủ mạnh trong khu vực.

Còn nhớ trong trận Việt Nam gặp UAE trên sân Mỹ Đình vào tháng 11 vừa qua, người hâm mộ bất ngờ khi Văn Hậu xuất hiện với một ngoại hình vạm vỡ hơn. Chính nhờ sự cải thiện rõ rệt về ngoại hình và thể lực này đã giúp Văn Hậu có lợi thế đáng kể trong các pha tranh chấp tay đôi.

Không khó để lý giải việc thể hình của Văn Hậu được cải thiện đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn. Tại Heerenveen, hậu vệ 20 tuổi phải tập luyện với khối lượng và cường độ tập luyện cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng của Hà Lan còn rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng cho các cầu thủ. Cách đây không lâu, câu lạc bộ còn tổ chức một khóa học nấu ăn để trang bị những kiến thức về dinh dưỡng thể thao cho Văn Hậu cùng các đồng đội.

Sau thời gian thi đấu ở Châu Âu, tuy chưa thể cạnh tranh vị trí với các cầu thủ trong câu lạc bộ Heerenveen. Nhưng sự thay đổi lớn nhất mà người hâm mộ có thể thấy đó là sự thay đổi từ ngoại hình đến lối chơi của Văn Hậu so với khi anh còn chơi bóng ở Việt Nam.

 Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI