Värna mừng thọ 1.000 người cao tuổi tại TPHCM

27/09/2022 - 13:52

PNO - Sáng 25/9, tại Hội trường Thành ủy TPHCM, hơn 1.000 người cao tuổi được tổ chức lễ mừng thọ, thăm khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Chương trình do nhãn hàng Värna đồng hành cùng Trung tâm tư vấn và chăm sóc người cao tuổi TPHCM thực hiện nhằm tri ân những đóng góp và cống hiến của các cụ cho xã hội.

Nhiều người cao tuổi được mừng thọ và tư vấn sức khỏe tại TPHCM - Ảnh: Nutifood
Nhiều người cao tuổi được mừng thọ và tư vấn sức khỏe tại TPHCM - Ảnh: Nutifood

Tại sự kiện, hơn 1.000 người cao tuổi tham gia hội thảo chuyên đề dinh dưỡng giúp xây dựng chế độ ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe chủ động. Bên cạnh đó, các cụ cũng được đo loãng xương, huyết áp. Dựa trên kết quả cùng những chia sẻ về tình trạng hiện tại, các bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên để giúp các cụ hoàn thiện thực đơn dinh dưỡng phù hợp hằng ngày.

Cụ Trần Hải Anh (73 tuổi) chia sẻ mức huyết áp của cụ không ổn định, thường dao động 120-130 và có lần bị tăng huyết áp do ăn đồ mặn nhiều. Sau khi thăm khám, cụ được bác sĩ Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TPHCM (NRI) khuyên ăn nhiều rau và ăn nhạt lại để hạn chế tăng huyết áp, đồng thời nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Không chỉ thiếu ổn định huyết áp, cụ Hoàng Mỹ Hạnh (68 tuổi) còn mắc bệnh tiểu đường, loãng xương, bị giãn tĩnh mạch nghiêm trọng và nhiều bệnh đau khớp khác. Với tình trạng này, cụ được bác sĩ NRI tư vấn nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua và các loại cá như cá cơm có thể ăn luôn xương. Ngoài ra, do cụ mắc bệnh tiểu đường, bác sĩ khuyên một ngày nên ăn từ 300-500g rau, uống nhiều nước và sử dụng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Người cao tuổi được các bác sĩ tư vấn xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp - Ảnh: Nutifood
Người cao tuổi được các bác sĩ tư vấn xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp - Ảnh: Nutifood

Tham gia tư vấn trực tiếp tại sự kiện, bác sĩ CKI Hoàng Hồ Thống Nhất, chuyên gia của NRI, cho biết người lớn tuổi thường có 3 đặc điểm sức khỏe phổ biến gồm giảm hệ thống bảo vệ, tổn thương màng tế bào, giảm hoạt động các men giúp chuyển hóa và hormone. Ngoài ra, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, loãng xương cũng thường gặp ở người cao tuổi. Do đó, người cao tuổi nên quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng và duy trì chế độ dinh dưỡng điều độ, không nên ăn quá no, ưu tiên thức ăn ở dạng lỏng như sữa và ngũ cốc để hấp thu hiệu quả.

Thấu hiểu điều đó, Värna, nhãn hàng đồng hành cùng sự kiện, mang bộ giải pháp dinh dưỡng “đo ni đóng giày” cho người cao tuổi Việt Nam. Các sản phẩm của Värna được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), dựa trên các nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới. Hiện tại, Värna đã giới thiệu các sản phẩm sữa và ngũ cốc, tiện lợi sử dụng bổ sung bên cạnh các bữa chính.

Sữa bột Värna Complete với công thức FRP chuyên biệt giúp hỗ trợ phục hồi nhanh và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe, giúp xương chắc, cơ khỏe, tốt cho tim mạch và hỗ trợ trí nhớ. Värna Diabetes với chỉ số đường huyết thấp (GI = 26,9) giúp hỗ trợ ổn định đường huyết dành riêng cho người bệnh đái tháo đường, tiền đái tháo đường và đái tháo đường thai kỳ.

Ngoài ra, Värna có 3 dòng ngũ cốc bổ sung các thành phần thảo dược quý hiếm như tổ yến, đông trùng hạ thảo… hay collagen thủy phân. Sản phẩm có thể sử dụng hằng ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, tuần hoàn tiêu hóa, xây dựng khung xương khớp chắc khỏe, ngăn chặn lão hóa và ổn định đường huyết.

Värna là bộ giải pháp dinh dưỡng “đo ni đóng giày” cho người cao tuổi Việt Nam - Ảnh: Nutifood
Värna là bộ giải pháp dinh dưỡng “đo ni đóng giày” cho người cao tuổi Việt Nam - Ảnh: Nutifood

Phát biểu tại sự kiện, bác sĩ Mai Thanh Việt, Phó tổng giám đốc Nutifood, cho biết tuổi thọ người cao tuổi Việt Nam được cải thiện rất nhiều (trung bình khoảng 73,6). Tuy nhiên, họ chỉ thực sự sống khỏe đến khoảng 64 tuổi. Theo bác sĩ Việt, cứ 5 người cao tuổi thì có 4 người mắc một trong ba bệnh lý liên quan tim mạch, xương khớp và chuyển hóa. Vì thế, sự ra đời của Värna không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, mà còn là giải pháp dinh dưỡng cho người cao tuổi, giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm tỷ lệ bệnh tật sau 60 tuổi.

 “Trong tương lai, Värna sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho cộng đồng người cao tuổi Việt Nam. Qua đó, chúng tôi mong muốn trở thành điểm tựa vững chắc về cả thể chất lẫn tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống lạc quan bên những người họ yêu thương”, bác sĩ Việt nói.

Tuấn Anh

Nguồn: Nutifood

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI