Tuyệt chiêu để không còn mụn trứng cá

18/05/2020 - 11:42

PNO - Mụn trứng cá là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải, mỗi người sẽ có cách chữa mụn khác nhau: có người bỏ tiền triệu đi spa hàng tuần, có người thì chú trọng đến việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong… Tuy nhiên, dù bạn chọn phương pháp “trị mụn” nào mà không nắm rõ những “nguyên tắc vàng” sau thì mọi phương pháp đều trở thành… công cốc.

Nguyên tắc 1: Làm sạch da chưa bao giờ là thừa

Làm sạch da được xem là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, đặc biệt là đối với những bạn đang đối mặt với “cơn ác mộng” mang tên mụn. Việc làm sạch da 2 lần/ngày bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, dành riêng cho da mụn sẽ đảm bảo việc loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, dầu thừa ra khỏi lỗ chân lông. Từ đó, giúp hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn.

Nguyên tắc 2: Hạn chế các loại thực phẩm gây… xấu

Bên cạnh những tác nhân ô nhiễm từ môi trường, việc sử dụng thực phẩm hằng ngày cũng liên quan mật thiết đến sự hình thành của mụn. Các loại thức ăn nhanh, các sản phẩm chế biến từ sữa, ngũ cốc và đường đã qua tinh chế chứa nhiều carbohydrate… là những thực phẩm mà những ai đang bị mụn cũng cần phải hạn chế. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3, probiotic, vitamin A, D, E và kẽm để hỗ trợ ngăn ngừa mụn và trị mụn từ bên trong. 

Nguyên tắc 3: Thấu hiểu làn da của mình

Mỗi người sẽ có một làn da khác nhau, dù có chung mục đích là trị mụn đi chăng nữa thì liệu trình trị mụn của mỗi người cũng sẽ không giống nhau. Vì vậy, việc thấu hiểu làn da là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần phải xác định được loại da, vấn đề mà da bạn đang gặp phải, những thành phần và thực phẩm dễ khiến da bị kích ứng… từ đó có thể xây dựng một liệu trình chăm sóc da phù hợp, hiệu quả đối với bản thân mình.

Nguyên tắc 4: Không “ngứa tay” tự ý nặn mụn

Do tâm lý nôn nóng, muốn “tiêu diệt” mụn càng sớm càng tốt nên nhiều người chọn cách tự ý nặn mụn ngay khi vừa thấy mụn xuất hiện. Đây là một trong những sai lầm tai hại nhất mà người bị mụn dễ mắc phải vì việc nặn mụn không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng, vết thâm, sẹo mụn… khiến việc điều trị trở nên khó khăn, mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Nguyên tắc 5: Lựa chọn sản phẩm trị mụn phù hợp

Trong giai đoạn trị mụn, bạn không nên chạy theo xu hướng đám đông mà mua những sản phẩm không thật sự phù hợp với làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, lựa chọn những sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho làn da mụn, nhạy cảm đến từ các thương hiệu uy tín để có thể nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho da đồng thời hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

 

Dòng sản phẩm Ducray Keracnyl được các chuyên gia da liễu khuyên dùng vì dòng sản phẩm này có chứa hoạt chất quan trọng - Myrtacine® thế hệ mới, giúp ức chế và phá hủy màng sinh học của vi khuẩn P.acnes, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đề kháng với các phương pháp điều trị mụn. Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa Myrtacine®, Sabal Serrulata (chiết xuất từ quả cây cọ lùn Nam Mỹ), vitamin B3… mang lại hiệu quả giúp điều hòa sự tiết bã nhờn, kháng viêm, tiêu sừng, hạn chế hình thành mụn mới… tác động trực tiếp lên những căn nguyên chính gây nên mụn trứng cá.

Số CBSPMP: 42844/17/CBMP-QLD

Phòng thí nghiệm Ducray phát triển các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc dựa trên nền tảng của các phát minh hữu ích từ năm 1930.

Xem thêm thông tin ở đây: https://bit.ly/2Wz4zpK     

Kết nối với chúng tôi tại: https://www.facebook.com/Ducray.Vietnam/

 Diệu My

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI