Tuyến đường nhỏ, nỗi lo lớn của người dân Tây Bắc TPHCM

23/10/2025 - 11:34

PNO - Mỗi khi mưa xuống, đường Tân Thới Nhất 08 lại biến thành “biển nước”. Ổ voi, ổ gà chi chít, mặt đường lồi lõm khiến người dân qua lại rất khổ sở.

Những ngày gần đây, nhiều người dân sinh sống tại khu vực đường Tân Thới Nhất 08 (phường Đông Hưng Thuận) phản ánh tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường loang lổ ổ voi, ổ gà, nhiều đoạn trũng nước kéo dài sau mưa gây nguy hiểm cho người qua lại.
Những ngày gần đây, nhiều người dân sinh sống tại khu vực đường Tân Thới Nhất 08 (phường Đông Hưng Thuận) phản ánh tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường loang lổ ổ voi, ổ gà, nhiều đoạn trũng nước kéo dài sau mưa gây nguy hiểm cho người qua lại

Bà Nguyễn Thị Hạnh - 54 tuổi người dân phường Đông Hưng Thuận chia sẻ “Cứ mưa là nước ngập tận cửa. Xe máy chạy qua là té, có hôm tôi phải lấy gạch kê lối đi cho con khỏi trượt ngã. Đường hư riết mà chưa thấy sửa, dân ở đây ai cũng khổ.”
Bà Nguyễn Thị Hạnh - 54 tuổi người dân phường Đông Hưng Thuận chia sẻ: “Cứ mưa là nước ngập tận cửa. Xe máy chạy qua là té, có hôm tôi phải lấy gạch kê lối đi cho con khỏi trượt ngã. Đường hư riết mà chưa thấy sửa, dân ở đây ai cũng khổ”

Mỗi lần mưa, tuyến đường Tân Thới Nhất 08 biến thành sông, ngập gần tới yên xe máy khiến người dân không thể di chuyển đuộc.
Mỗi lần mưa, tuyến đường Tân Thới Nhất 08 biến thành sông, ngập lút bánh xe khiến người dân không thể di chuyển được

Chỉ cần mưa to một chút là cả đoạn đường ngập trắng, nước tràn cả vào nhà. Xe máy đi qua là té liên tục, người dân ở đây phải tự chắp vá, đổ đá, đổ bê tông tạm để dễ đi hơn.”
"Chỉ cần mưa to một chút là cả đoạn đường ngập trắng, nước tràn cả vào nhà. Xe máy đi qua là té liên tục, người dân ở đây phải tự chắp vá, đổ đá, đổ bê tông tạm để dễ đi hơn”, bà Bảy Linh (người dân) thở dài

Tương tự, anh Phan Thanh Hòa, một tài xế công nghệ, cho biết: “Đường hẹp, ổ gà chi chít, nhiều chỗ sình lầy, nhất là ban đêm rất nguy hiểm. Có lần tôi chở khách ngã sõng soài vì xe sụp ổ nước sâu.”
Tương tự, anh Phan Thanh Hòa - tài xế công nghệ, cho biết: “Đường hẹp, ổ gà chi chít, nhiều chỗ sình lầy, nhất là ban đêm rất nguy hiểm. Có lần tôi chở khách ngã sõng soài vì xe sụp ổ nước sâu”

Không chỉ gây mất an toàn giao thông, tình trạng xuống cấp kéo dài còn khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trong khu vực gặp nhiều khó khăn.
Không chỉ gây mất an toàn giao thông, tình trạng xuống cấp kéo dài còn khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trong khu vực gặp nhiều khó khăn

Đây là tuyến kết nối quan trọng giữa đường Phạm Đăng Giảng, Lê Đức Anh và nút giao An Sương, nhưng hiện nay mặt đường chỉ rộng khoảng 7 – 12m, trong khi lưu lượng xe cộ ngày càng tăng.
Đây là tuyến kết nối quan trọng với nhiều tuyến đường lớn khác nhưng hiện nay mặt đường chỉ rộng khoảng 7 - 12m, trong khi lưu lượng xe cộ ngày càng tăng

Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng kh
Tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, chờ mãi chưa thấy sửa, quá sốt ruột nên người dân tự đặt cảnh báo để người đi đường chú ý

Người phụ nữ đi xe máy vừa đi vừa dò đường vì có thể bị sụp hố voi bất cứ lúc nào. Mỗi ngày đi qua đây là một lần lo ngại, nên người dân rất mong thành phố sớm cho khởi công mở rộng đường này. Con đường này không chỉ phục vụ dân sinh mà còn là tuyến giao thông quan trọng kết nối khu công nghiệp, trường học, bệnh viện.
Người phụ nữ đi xe máy vừa đi vừa dò đường vì có thể bị sụp hố voi bất cứ lúc nào. Mỗi ngày đi qua đây là một lần lo ngại, nên người dân rất mong thành phố sớm cho khởi công mở rộng đường này. Con đường này không chỉ phục vụ dân sinh mà còn là tuyến giao thông quan trọng kết nối khu công nghiệp, trường học, bệnh viện

Đại diện Theo đại diện UBND phường Đông Hưng Thuận, hiện tuyến đường Phạm Đăng Giảng (đoạn từ đường số 18 đến cầu nối với đường Tân Thới Nhất 08) và cầu nối với đường Tân Thới Nhất 08 đã được đầu tư xây dựng đúng quy hoạch, mặt cắt ngang 25m. Tuy nhiên, riêng đường Tân Thới Nhất 08 vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ, hẹp và xuống cấp, dẫn đến thiếu đồng bộ trong kết nối giao thông.
Đại diện UBND phường Đông Hưng Thuận - cho biết, hiện tuyến đường Phạm Đăng Giảng (đoạn từ đường số 18 đến cầu nối với đường Tân Thới Nhất 08) và cầu nối với đường Tân Thới Nhất 08 đã được đầu tư xây dựng đúng quy hoạch, mặt cắt ngang 25m. Tuy nhiên, riêng đường Tân Thới Nhất 08 vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ, hẹp và xuống cấp, dẫn đến thiếu đồng bộ trong kết nối giao thông

Theo phường Đông Hưng Thuận, chính quyền địa phương đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc mở rộng Tân Thới Nhất 08 lên 25m để giảm ùn tắc cho tuyến Lê Đức Anh, đặc biệt là đoạn từ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc đến nút giao An Sương, đồng thời kết nối đồng bộ với các dự án trọng điểm của TPHCM.
Theo phường Đông Hưng Thuận, chính quyền địa phương đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc mở rộng Tân Thới Nhất 08 lên 25m để giảm ùn tắc cho tuyến Lê Đức Anh, đặc biệt là đoạn từ Khu công nghiệp Vĩnh Lộc đến nút giao An Sương, đồng thời kết nối đồng bộ với các dự án trọng điểm của TPHCM

Trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng, UBND Quận 12 (trước đây) từng đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Thới Nhất 08 với tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng. Theo đề xuất, dự án sẽ mở rộng mặt cắt ngang lên 25m, xây dựng hệ thống thoát nước mới nhằm giải quyết triệt để tình trạng ngập úng và đảm bảo an toàn giao thông.
Trước tình hình xuống cấp nghiêm trọng, UBND Quận 12 (trước đây) từng đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Thới Nhất 08 với tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng. Theo đề xuất, dự án sẽ mở rộng mặt cắt ngang lên 25m, xây dựng hệ thống thoát nước mới nhằm giải quyết triệt để tình trạng ngập úng và đảm bảo an toàn giao thông

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền phường đã kiến nghị Sở Xây dựng sớm triển khai công tác duy tu, sửa chữa cấp bách, khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng nặng, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền phường đã kiến nghị Sở Xây dựng sớm triển khai công tác duy tu, sửa chữa cấp bách, khắc phục tạm thời các điểm hư hỏng nặng, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Quận 12 cho biết, hiện Sở Tài chính đang rà soát, đề xuất điều chỉnh cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ lập báo cáođầu tư dự án, bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành. Sau khi hoàn thiện, hồ sơ sẽ được tham mưu UBND TPHCM xem xét, quyết định theo chỉ đạo tại Công văn số 1465/UBND-DA ngày 29/8/2025.

Sau khi được phê duyệt điều chỉnh, Ban Quản lý Dự án sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để trình thẩm định, phê duyệt và triển khai các bước tiếp theo, dự kiến dự án sẽ được khởi công mở rộng đường Tân Thới Nhất 08 trong năm 2026.

Nguyễn Văn

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=