Sau "ATM gạo", Sài Gòn có "ATM khẩu trang"

06/08/2020 - 12:56

PNO - Khẩu trang được xếp trong máy ATM, sau khi nhận diện khuôn mặt người lấy, bộ cảm biến sẽ tự đồng đưa một bịch khẩu trang ra ngoài.

“ATM khẩu trang, điểm phát khẩu trang miễn phí, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19” là dòng chữ trên tấm pano dựng sát điểm phát khẩu trang miễn phí tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, quận Tân Phú, TPHCM.

Nếu không có bảng "giải thích" này, nhiều người khó có thể hình dung ngay cả khẩu trang bằng vải cũng có thể được lấy ra từ một chiếc máy ATM.

Người sáng chế ra chiếc máy “ATM khẩu trang" nói trên cũng chính là "cha đẻ" của "ATM gạo” đầu tiên ở Việt Nam- Hoàng Tuấn Anh.

ATM phát khẩu trang miễn phí chính thức hoạt động sáng nay, 6/8, tại quận Tân Phú, TPHCM
ATM phát khẩu trang miễn phí chính thức hoạt động sáng nay, 6/8, tại quận Tân Phú, TPHCM

 

Mỗi lần lấy được 3 chiếc khẩu trang vải.
Mỗi lần rút, ATM sẽ "nhả" 3 chiếc khẩu trang vải

Anh Hoàng Tuấn Anh cho biết, đã chuẩn bị khoảng 10.000 khẩu trang vải để phát trong ngày đầu tiên. Theo đó, mỗi người sẽ được nhận 3 khẩu trang/1 lần, loại khẩu trang nhận được là khẩu trang vải kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng được 30 lần.

Khẩu trang được xếp trong máy ATM, sau khi nhận diện khuôn mặt người nhận, bộ cảm biến sẽ tự đồng đưa một bịch chứa 3 chiếc khẩu trang ra ngoài.

Thời gian hoạt động của "ATM khẩu trang" từ 10-16 giờ các ngày thứ 5 trong tuần. Máy hoạt động liên tục đến khi hết khẩu trang.

Bên dưới camera còn trang bị thêm một nút bấm, nếu máy không nhận dạng được thì người vào nhận khẩu trang phải bấm nút.
Bên dưới camera nhận diện khuôn mặt còn trang bị thêm một nút bấm, nếu camera không nhận diện được thì người vào nhận khẩu trang có thể bấm nút.

 

Cha đẻ của chiếc máy ATM khẩu trang miễn phí tại quận Tân Phú Hoàng Tuấn Anh.
Cha đẻ của "ATM khẩu trang" miễn phí tại quận Tân Phú - Hoàng Tuấn Anh.

 

Mỗi tuần 'ATM khẩu trang chỉ phát một lần vào thứ 5, trong khung giờ từ 10 đến 16 giờ. 
Mỗi tuần "ATM khẩu trang" chỉ phát một lần vào thứ 5, trong khung giờ từ 10 đến 16 giờ. 

 

Camera của ATM để nhận diện khuôn mặt của người nhận khẩu trang.
Cận cảnh camera của ATM để nhận diện khuôn mặt của người nhận khẩu trang

 

Chi phí của máy ATM khẩu trang này tương đương với ATM gạo mà Trần Tuấn Anh đã thực hiện khi trước để phát cho người khó khăn, tuy nhiên cơ chế hoạt độngc của nó phức tạp hơn ATM gạo.
Chi phí của máy "ATM khẩu trang" tương đương với "ATM gạo" mà Hoàng Tuấn Anh đã thực hiện, tuy nhiên cơ chế hoạt động phức tạp hơn "ATM gạo".

 

Vui mừng khi nhận được ba chiếc khẩu trang miễn phí anh Nguyễn Văn Hinh, quận Tân Phú cho biết anh làm nghề nhặt ve chai, mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn đồng, trong khi đó giá khẩu trang y tế tăng lên quá cao mỗi hộp 150 ngàn đồng để phòng bệnh anh đành nhìn ăn để mua. Vì thế sáng nay biết có phát khẩu trang miễn phí anh ra nhận ngay. Anh chia sẻ thêm việc này rất ý nghĩa với anh cũng như những người có thu nhập thấp như anh.
Vui mừng khi nhận được 3 chiếc khẩu trang miễn phí, anh Nguyễn Văn Hinh, quận Tân Phú cho biết anh làm nghề nhặt ve chai, mỗi ngày kiếm được vài chục ngàn đồng, trong khi đó giá khẩu trang y tế tăng lên quá cao mỗi hộp 150 ngàn đồng. Vì thế, khi biết có phát khẩu trang miễn phí, anh ra nhận ngay. Anh chia sẻ, việc này rất ý nghĩa với những người có thu nhập thấp như anh.

 

Đỗ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI