Tuyên án tử hình hung thủ đầu độc chị họ bằng trà sữa

17/07/2020 - 12:30

PNO - Sáng 17/7, phiên tòa xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi) trong vụ án đầu độc chị họ bằng trà sữa TAND tỉnh Thái Bình tiếp tục làm việc.

Trước đó tại tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình cho rằng hành vi của bị cáo Lại Thị Kiều Trang là hết sức nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng nên đề nghị HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội "giết người".

Đồng thời, bị cáo Trang phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho 3 cháu nhỏ là con nạn nhân đến năm 18 tuổi với số tiền từ 1,3 đến 1,6 tỉ đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trang mức án tử hình về tội "giết người" theo khoản 1, điều 123 Bộ luật hình sự.

Đồng thời, HĐXX tuyên bị cáo Trang có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 269 triệu đồng và cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân đến năm 18 tuổi với số tiền 2 triệu đồng/tháng.

 

Bị cáo Lại Thị Kiều Trang

Trước đó, trong phần xét hỏi, Lại Thị Kiều Trang thừa nhận tội ác của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân. “Em xin lỗi anh và gia đình nhà chị rất nhiều, chỉ vì sự không hiểu biết của em mà gây hậu quả thế này” – Trang nói.

Bị cáo Trang cũng chấp nhận bồi thường các khoản tổn thất theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Khai về quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Trang cho hay có lên mạng Intrenet để tìm chất độc, mục đích nhằm tự tử sau khi bị anh họ đòi chấm dứt mối quan hệ. Khi tìm kiếm, thấy chất cyanua hiện lên đầu nên bị cáo quyết định mua. Lúc mua, người bán cũng dặn đây là chất độc nên phải cẩn thận.

Tiếp đó, bị cáo bơm hết một lít cyanua vào bốn cốc trà sữa và biết rằng nếu uống vào sẽ tử vong trong vòng từ 5-10 phút. “Bị cáo chỉ nghĩ gửi cho chị Y. uống, lúc đó không nghĩ đến hậu quả. Đến ngày hôm sau thì hối hận và rất may vì chị Y. không bị làm sao” – Trang khai.
 

HĐXX đặt câu hỏi nghĩ thế nào khi thấy người bị chết là chị H. chứ không phải chị Y.? Trang nói cảm thấy may mắn cho chị Y., vì chị không bị làm sao.Đáng chú ý, khi được hỏi về mối quan hệ tình cảm với anh rể, nữ bị cáo khẳng định là “do cả hai”.

Có mặt tại tòa, anh Q. (chồng chị Y.) thừa nhận từng đi nhà nghỉ nhiều lần với Trang. Đến đầu tháng 10-2019, anh này quyết định muốn chấm dứt vì biết mối quan hệ trên là sai trái.
An Sinh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Kim 19-07-2020 13:59:45

    Mong Trang được xem xét để được giảm án. Trang còn trẻ người non dạ, mù quáng khi yêu. Còn có thể Trang bị stress dẫn đến trầm cảm, ban đầu đã định tự tử.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI