Hung thủ đầu độc chị họ bằng trà sữa có thể đối diện án tử hình

31/12/2019 - 16:23

PNO - Với 4 cốc trà sữa được tẩm độc, hành vi của Lại Thị Kiều Trang có thể đã sát hại nhiều người trong ngày hôm ấy.

Ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành khai quật, khám nghiệm lại tử thi chị Nguyễn Thị Hạnh, người đã tử vong vì uống phải cốc trà sữa có độc do Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) gửi đến Bệnh viện Phổi để đầu độc chị họ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Trang có mối quan hệ với anh rể, muốn níu kéo tình cảm nên nảy sinh ý định đầu độc chị họ mình.

Được biết, trong số 6 cốc trà sữa được gửi đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, chỉ có 4 cốc vị socola được tiêm chất độc, do Trang mua thiếu chất độc Xyanua. Cũng vì thế mà trong vụ việc này, nhiều người đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. 

Hung thu dau doc chi ho bang tra sua co the doi dien an tu hinh
Nghi can Lại Thị Kiều Trang

Trao đổi với PV, bác sỹ D. - Trưởng khoa Nội 3 (Bệnh viện Phổi Thái Bình) cho biết, ngày xảy ra sự việc, một nhân viên cũng mang cho bác sĩ này một cốc trà sữa socola. Nhưng do không có thói quen uống trà sữa và bận khám cho người bệnh nên anh này không uống.

Còn chị Phạm Thị L., đồng nghiệp với nạn nhân Hạnh là người trực tiếp nhận 6 cốc trà sữa cho biết, chiều cùng ngày, khi vừa đón con từ trường học về viện, nhìn thấy trà sữa để trên bàn, cậu con trai đã xin mẹ uống. Chị L. lấy 2 cốc trà sữa màu sữa cho con 1 cốc, còn 1 cốc uống được 1 nửa thì chị mang cất vào tủ lạnh, sáng hôm sau uống nốt.

Sáng ngày 3/12, chị Nguyễn Thị Hạnh lấy từ tủ lạnh ra 1 cốc trà sữa để uống. Vừa uống được 2 ngụm, thấy mùi lạ chị Hạnh liền chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra, sau đó súc miệng, rồi ngã gục tại đó. Thấy vậy, đồng nghiệp đã đưa chị Hạnh xuống phòng cấp cứu, dù được cách đồng nghiệp hết lòng cứu chữa nhưng chị Hạnh vẫn không qua khỏi.

Trả lời báo Phụ Nữ, luật sư Lê Văn Hồi (Giám đốc công ty luật My Way) cho rằng, hành vi của nghi can Trang có dấu hiệu của tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ Luật Hình sự. Ý định ban đầu của Trang muốn giết chị Đ.T.Y., việc chị Y. không chết nằm ngoài ý chí chủ quan của đối tượng này. Tuy nhiên, hậu quả chết người vẫn xảy do chị Hạnh là đồng nghiệp của chị Y. đã chết, từ đó hành vi của nghi can cấu thành tội "Giết người" theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, hành vi của Lại Thị Kiều Trang khi bỏ chất độc vào 4/6 cốc trà sữa là hành vi đặc biệt nguy hiểm, hành vi này có thể bị truy tố với tình tiết định khung tăng nặng theo quy định tại điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ Luật Hình sự khi thực hiện hành vi giết người “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người”. Chưa dừng lại ở đó, các cơ quan chức năng có thể xem xét cả hành vi định khung tăng nặng khi nghi can thực hiện hành vi thể hiện tính ích kỷ, cá nhân (giết người để trở thành vợ của chồng người bị hại) theo quy định tại điểm q, khoản 1, Điều 123 Bộ Luật Hình sự." 

"Như vậy, hành vi của nghi can Trang có dấu hiệu của tội Giết người và có thể bị truy tố với hai tình tiết định khung tăng nặng nêu tại điểm q, điểm l khoản 1 Điều 123 Bộ Luật Hình sự", luật sư Hồi nhận định.

Theo điểm a, l, q khoản 1  Điều 123 BLHS năm 2015, sửa đổi năm 2017, trách nhiệm hình sự với người có hành vi "Giết người" có quy định rõ, người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

l. Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người

q. Vì động cơ đê hèn (hành vi Giết chồng để lấy vợ hoặc giết vợ để lấy chồng nạn nhân).

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI