Tủi thân khi thấy bạn bè rần rần khoe tiền thưởng tết của chồng trên Facebook

30/01/2022 - 21:53

PNO - Nếu chồng em là người tháo vát, giỏi việc ra ngoài kiếm tiền, thì liệu tình cảm anh ấy dành cho vợ con có được như bây giờ không em?

Chị Hạnh Dung ơi,

Mấy ngày Tết này, em chẳng muốn vào xem Facebook nữa chị ạ. 

Em lấy chồng được sáu năm. Nghĩa là có sáu cái Tết rồi. Chồng em là một người rất bình thường, chẳng có gì xuất sắc nổi bật. Anh làm một viên chức nhà nước. Lương bổng có hạn. Tính tình lại an phận. Ưu điểm của anh là hiền lành, chân chất, cư xử luôn phải phép, đúng mực.

Không biết có chính xác không, nhưng em cảm thấy với anh, em và con là tất cả cuộc sống, như một điều tất nhiên vậy. Anh hình như không bao giờ lăn tăn suy nghĩ về điều đó, chắc chắn không bao giờ anh nhìn ngó ai đó ngoài em.

Thế nhưng bên cạnh những ưu điểm đó, mà thật ra em cũng không biết có phải là ưu điểm không, vì với tính cách của anh, anh là người nhạt nhạt, hơi vô vị. Anh chẳng bao giờ tạo nên những tiếng cười hay sự bất ngờ. 

Ngay từ ngày còn yêu nhau, anh đã giao thẻ ATM của anh cho em giữ, cho em toàn quyền chi tiêu. Bạn bè ai cũng ghen tỵ với em.

Lúc đầu em cũng vui lắm, nhưng rồi sau đó em thấy như mình bị rơi vào một cái bẫy: Ngày Tết nhất, lễ riêng của gia đình, anh lúc nào cũng bình chân như vại. Hỏi đến, anh nói mọi tiền nong của anh, em nắm hết rồi, nên em chẳng mong chờ gì từ anh nữa.

Có lần em nói anh nếu yêu nhau, muốn tạo cho nhau niềm vui bất ngờ thì anh chỉ cần làm thêm giờ, nhận thêm việc là có. Em đâu có đòi hỏi gì ghê gớm, chỉ là chút quà hay chút tiền nào đó thôi mà.

Mấy hôm nay, nhiều bạn bè trên Facebook khoe được chồng đưa bao nhiêu là tiền thưởng Tết. Em đưa hết cho anh đọc. Nhưng mặt anh tối sầm lại, rồi bỏ đi nhậu tới giờ này vẫn chưa về. Em sai hay sao hả chị? Em chỉ muốn anh học tập và phấn đấu thôi mà.

Hà Lam

Hà Lam thân mến,

Tất nhiên là em sai rồi. Cách em làm, tuy không nói ra bằng lời, nhưng lại rất rõ ràng bằng ý: em đang so sánh chồng em với chồng người khác. Đó là điều luôn khiến người đàn ông vô cùng tổn thương.

Đừng nhìn vào may mắn hạnh phúc của người khác để tính đếm với người thân của mình, em à.

Nói như các cụ thường bảo: Ai có phước phần người nấy. Các bạn em có thể may mắn vì Tết được chồng tặng cho món tiền lớn. Nhưng liệu họ có được cái hạnh phúc bao nhiêu năm trời được chồng giao phó hết tiền bạc, làm chủ chi tiêu trong nhà. Và điều quan trọng nhất là họ có lòng tin là được chồng yêu thương hết mực, duy nhất như em không? Có biết bao người phụ nữ mơ ước điều đó mà không có đấy em ạ.

Chị nghĩ nếu chồng em là người tháo vát, giỏi việc ra ngoài kiếm tiền, thì liệu tình cảm anh ấy dành cho vợ con có được như bây giờ không em? Tiền bạc luôn có khả năng làm thay đổi con người. Rất nhiều phụ nữ đã than phiền rằng khi giàu có lên, thì gia đình mất dần hạnh phúc đó thôi. Em có nhớ câu người ta thường nói "Giàu đổi bạn, sang đổi vợ" không?

Chẳng ai có được hết tất cả mọi điều mình muốn em ạ. Em hãy nghĩ rằng cái kho báu hạnh phúc không phải là vô hạn. Nó phải được dùng để chia hết cho cả thế giới con người. Nên người có cái này, kẻ có cái khác là chuyện thường. Hãy vui vẻ, bằng lòng với hạnh phúc mình đang có. Nó là nguồn gốc của sự bình yên trong chính ta và gia đình ta.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI