Tư vấn trực tuyến "Ma trận gạo sạch"

07/10/2014 - 09:41

PNO - PNO - Chương trình tư vấn trực tuyến “Ma trận gạo sạch”do Phụ Nữ Online phối hợp cùng Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức chiều 23/9 đã tiếp nhận 416 câu hỏi của bạn đọc gửi về.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay khi chương trình mới bắt đầu (14g30), bạn đọc đã tới tấp gửi câu hỏi, và đây là chương trình đạt kỉ lục về số câu hỏi tham gia của bạn đọc.

Tu van truc tuyen

Các chuyên gia tư vấn của chương trình gồm: ông - Tổng GĐ Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang; Phó giáo sư - tiến sĩ - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Định Thành (thuộc Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang) và bác sĩ - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM.

Như thế nào được xem là gạo sạch; làm thế nào để nhận biết, chọn đúng gạo sạch; chất lượng của gạo sạch khác với gạo thường thế nào; làm thế nào để giữ được các dưỡng chất trong gạo khi nấu… là những vấn đề được bạn đọc quan tâm, đặt câu hỏi nhiều nhất.

Những vấn đề này đã được các khách mời trả lời tận tình, thấu đáo. Theo các chuyên gia - khách mời của chương trình, gạo sạch là gạo đáp ứng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo 4 tiêu chí do Bộ Y tế quy định. Để chọn được gạo sạch, người tiêu dùng nên lựa chọn các công ty có uy tín, gạo có nguồn gốc, được cơ quan chức năng cấp chứng nhận…

Để bảo toàn được các chất dinh dưỡng trong gạo khi nấu cơm hay cháo, các chuyên gia khuyên: mua loại gạo có giá trị dinh dưỡng cao, gạo sạch, gạo còn mới; không nên vo gạo quá kĩ; cho vừa đủ lượng gạo khi nấu (nấu vừa đủ ăn, hạn chế hâm, hấp lại); hạn chế mở nắp nồi khi nấu; ăn ngay sau khi nấu.

Tu van truc tuyen

 Đặc biệt, trong chương trình này, Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang đã chọn 5 bạn đọc có câu hỏi hay nhất để tặng quà. Mỗi phần quà gồm 5kg gạo mầm Vibigaba và 5kg gạo thơm thượng hạng số 3 với trị giá 500.000đồng/phần do chính công ty này sản xuất. Công ty sẽ giao tận nhà theo địa chỉ đăng ký của bạn đọc.

Do thời gian có hạn, chúng tôi không thể trả lời hết các câu hỏi của bạn đọc. Mong bạn đọc thông cảm. Xin hẹn gặp lại ở chương trình tư vấn kỳ tới.

5 bạn đọc đã trúng thưởng gồm: , số thứ tự 50, địa chỉ 13A, Phan Rang, Ninh Thuận; , số thứ tự 48, địa chỉ 403 chung cư Hoàng Hoa Thám, lô B, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM; số thứ tự 47, địa chỉ nhà A1 2.10, cc Lê Thành, P. An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM; , số thứ tự 33, địa chỉ 111/2A Phan Văn Trị, P.2, Q.5, TP.HCM và số thứ tự 22, địa chỉ 45/11B Phạm Viết Chánh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI