Tư vấn trực tuyến 'Chén cơm nên thuốc'

12/11/2014 - 17:08

PNO - PNO - Chương trình tư vấn trực tuyến “Chén cơm nên thuốc” đã diễn ra trọn buổi chiều 11/11 trên Trang tin điện tử www.phunuonline.com.vn.

Chương trình có tới 317 câu hỏi của bạn đọc gửi về.

 Tu van truc tuyen 'Chen com nen thuoc'

Trưởng ban Phụ Nữ Online tặng hoa cho các khách mời - Ảnh: Trần Triều

Chương trình do Báo Phụ Nữ phối hợp cùng Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức, do PGS.TS Dương Văn Chín - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Định Thành (thuộc Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang) cùng bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - GĐ Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tư vấn.

Tuy đây là chương trình tư vấn thứ ba trong chuỗi chuyên đề về gạo sạch, nhưng vẫn thu hút rất đông bạn đọc tham gia.

Vấn đề bạn đọc thắc mắc nhiều nhất vẫn là làm thế nào để nhận diện, phân biệt gạo sạch và giá trị dinh dưỡng của gạo mầm, gạo lứt, gạo nghệ… đối với sức khỏe.

Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi: ăn gạo lứt thường xuyên có thể trị dứt bệnh tiểu đường, thoái hóa khớp hay không. BS Đỗ Thị Ngọc Diệp khẳng định: gạo lứt không phải là thuốc trị bá bệnh mà chỉ hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Gạo là thực phẩm cung cấp năng lượng và một số vi chất như vitamin nhóm D và một lượng nhỏ canxi, sắt. Còn gạo lứt thường giàu các vi chất dinh dưỡng và chất xơ hơn so với gạo trắng.

Một vấn đề cũng được bạn đọc đặc biệt quan tâm là làm sao chọn được gạo an toàn, PGS.TS Dương Văn Chín tư vấn: gạo an toàn là gạo không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, nitrat, kim loại nặng, vi sinh vật quá mức theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm do Bộ Y tế ban hành (hiện, chức năng quản lý vấn đề này thuộc về chi cục bảo vệ thực vật của ngành nông nghiệp ở các địa phương). Nên chọn mua các thương hiệu uy tín và tại các đại lý, cửa hàng, siêu thị đáng tin cậy.

Do thời gian có hạn, còn rất nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được giải đáp. Chúng tôi sẽ trả lời trong một dịp khác.

Xin cảm ơn bạn đọc và hẹn gặp lại ở chương trình sau.

5 bạn đọc trúng thưởng của chương trình

1. Hồng Phan
vanhonglucky75@yahoo.com.vn
249 Lô A, cc Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Q.3, TP.HCM.

2. Quế Lâm
quelamnguyen@gmail.com
A1-210 chung cư Lê Thành, An Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân, TP.HCM.

3. Lan Anh
tranlanh@yahoo.com
451/6/14 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM.

4. Đặng Thị Toàn
dangthitoan59@yahoo.com
Ấp An Thị, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, An Giang.

5. Nguyễn Văn Thắng
thanghien79@yahoo.com
538/83/7 Đoàn Văn Bơ, P.14, Q.4, TP.HCM.

Đây là 5 bạn đọc có câu hỏi hay, được các chuyên gia bình chọn. Mỗi bạn sẽ nhận một phần quà gồm 5kg gạo mầm Vibigaba và 5kg gạo thơm thượng hạng số 3 nhãn hiệu Hạt Ngọc Trời của Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang với trị giá 500.000đ/phần. Công ty sẽ trao thưởng đến tận nhà bạn đọc.

 PHỤ NỮ ONLINE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI