Tự ngã xe máy, cô gái 22 tuổi vỡ gan, vỡ thận

24/10/2019 - 15:43

PNO - Sau ngã xe, chị Vũ Thị H. rơi vào lơ mơ, chảy máu vùng tai và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 24/10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết vừa cứu sống người bệnh bị đa chấn thương: vỡ gan, vỡ thận, chấn thương sọ não, tràn khí, tràn máu màng phổi.

Tu nga xe may, co gai 22 tuoi vo gan, vo than
 

Bệnh nhân là chị Vũ Thị H., 22 tuổi (ở Phong Hải, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện do tự ngã xe máy. Sau ngã xe, chị có biểu hiện lơ mơ, chảy máu vùng tai và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trên phim chụp CT.Scanner và các xét nghiệm cần thiết cho thấy người bệnh bị vỡ gan độ III – IV, vỡ thận độ I, chảy máu nội sọ, dập não, tràn khí, tràn máu màng phổi.

Nhận định đây là một trường hợp đa chấn thương phức tạp và nguy hiểm, ngay lập tức ê-kíp can thiệp đã có mặt để tiến hành nút mạch điều trị vỡ gan, vỡ thận cho người bệnh, tiến hành chọc, hút dẫn lưu khí, máu màng phổi.

Tu nga xe may, co gai 22 tuoi vo gan, vo than

Hiện tại sau điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân ổn định nhưng được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện, dự kiến sẽ được ra viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ cho biết, rất may mắn chị H. được cấp cứu kịp thời, đặc biệt là việc phát hiện và nút mạch sớm nên đã bảo toàn gan, thận thành công giúp bệnh nhân tránh trải qua một cuộc phẫu thuật lớn.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI