Tự chạy xe gần 100km trong tình trạng đứt cổ họng

04/03/2015 - 12:05

PNO - PN - Ngày 3/3, bác sĩ (BS) Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, BV này vừa nối thành công cổ họng và thực quản cho bệnh nhân A Tâm (20 tuổi, ngụ Tây Ninh). Bệnh nhân này đã tự vượt chặng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, nạn nhân đang đi xe gắn máy cùng người bạn qua rừng cao su thì bất ngờ gặp một dây phơi bằng kim loại giăng ngang đường. Bạn A Tâm phát hiện ra nên cúi đầu né được.

A Tâm ngồi sau xe, do bị khuất tầm nhìn nên không kịp tránh và đã bị sợi dây bập ngang cổ, làm đứt thực quản và cổ họng. Do vết thương kín, nên sau tai nạn, A Tâm và người bạn vẫn tiếp tục hành trình.

Về nhà, A Tâm thấy khó thở, cổ sưng to, khi thở vùng da ở cổ phập phồng như mang ếch. Tuy nhiên, thay vì tới cơ sở y tế gần nhất, bệnh nhân đã lên TP.HCM vào BV Chợ Rẫy để điều trị.

BS Hoàng Bá Dũng khuyên, với những trường hợp bị đứt cổ họng như trên, bệnh nhân nên tới cơ sở y tế gần nhất để có những biện pháp can thiệp phù hợp (mở khí quản khi cần) nếu không có thể bị nghẹt thở, dẫn tới tử vong.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI