Từ 13 giờ ngày 1/2: Dừng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

01/02/2020 - 17:34

PNO - Đó là thông báo mới từ Cục hàng không Việt Nam trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra.

Ngày 1/2, Cục hàng không Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí về việc hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới, liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra trong hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam.

Theo đó, để triển khai Chỉ thị số 06/CT- TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ phép bay đã cấp và tạm dừng cấp phép các chuyến bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hãng hàng không nước ngoài khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cao, Hồng Công từ thời điểm 13g ngày 1/2/2020.

Việc cấp lại phép bay cho các hãng sẽ được Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chinh phủ.

Việc dừng cấp phép bay là một trong những biện pháp để phòng chống dịch bệnh.
Việc dừng cấp phép bay là một trong những biện pháp để phòng chống dịch bệnh

Trước đó, tối 31/1, trước diễn biến xấu, phức tạp ngày càng gia tăng của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị với nhiều nội dung để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó có việc tạm dừng cấp phép bay đối với tất cả các chuyến bay từ vùng có dịch của Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ. 

Đồng thời tạm dừng việc cấp  thị thực du lịch cho khách nước ngoài (bao gồm cả khách Trung Quốc) đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt.

Dừng việc xuất nhập cảnh bằng giấy thông hành biên giới với mục đích du lịch. Cấm việc đi lại qua các đường mòn, lối mở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Tạm thời đóng các đường mòn, lối mở; không khuyến khích giao thương, giao lưu với Trung Quốc trong thời gian dịch bệnh.

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI