Từ 0g ngày 13/7, Hưng Yên cách ly y tế lái xe đường dài 21 ngày

12/07/2021 - 07:11

PNO - Từ 0g ngày 13/7, tỉnh Hưng Yên thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với lái xe đường dài.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Trước tình hình dịch COVID-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công điện số 1488/CĐ-CTUBND về việc tăng cường kiểm soát lái xe đường dài, người về từ TPHCM, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch.

Theo báo cáo của chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong 3 ngày qua Hưng Yên có hơn 600 người về từ TPHCM, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch.

Ngày 10/7, anh N.Đ.H., sinh năm 1997, ở xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ là lái xe Bắc - Nam về địa phương, là đối tượng phải cách ly tại nhà, nhưng lại tự do đi lại. Khi anh H. đến phòng khám Đa khoa Việt Nhật, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào khám, đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, xét nghiệm đã có thêm một trường hợp F1 nghi ngờ dương tính. 

Nhằm kịp thời, quyết liệt kiểm soát chặt chẽ hơn nữa người về từ TPHCM, các tỉnh miền Nam và các vùng có dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Từ 0g ngày 13/7 thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với lái xe đường dài.

Người về từ TPHCM, các tỉnh miền Nam và vùng có dịch phải cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (phải trả phí cách ly và xét nghiệm). 

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI