Từ 0 giờ đêm nay Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa hoạt động trở lại

07/08/2020 - 18:51

PNO - Chiều 7/8, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mọi công tác khám chữa, bệnh đã sẵn sàng, 0g đêm nay Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa hoạt động trở lại.

 

0g ngày 8/8 Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ hoạt động trở lại, ảnh Lê Đình Dũng.
0g ngày 8/8 Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ hoạt động trở lại - Ảnh: Lê Đình Dũng

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, hôm nay bệnh viện đã tổng vệ sinh từng khoa, phòng.  Các nhân viên đều có trách nhiệm lau sạch các bề mặt tiếp xúc, khuôn viên bệnh viện cũng đã được vệ sinh sạch sẽ.

“Để đón tiếp bệnh nhân an toàn trong mùa dịch, chúng tôi tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên chúng tôi cũng đã tính toán sẵn sàng", bác sĩ Thiện cho biết.

Bác sĩ Thiện nói thêm: "Đặc biệt là khoa Cấp cứu đã có kế hoạch sửa chữa nhưng vì phong tỏa do COVID-19 nên chúng tôi bắt buộc phải huy động lực lượng thực hiện sớm việc lát nền, làm đến đâu vệ sinh sạch sẽ đến đó để sẵn sàng đón bệnh nhân cấp cứu. Phòng khám có thể sẽ làm khu dã chiến để đảm bảo việc đón người bệnh được tốt nhất”.

Đến thời điểm hiện tại, trong bệnh viện còn 1.018 người. Trong số đó có 365 nhân viên đã được xét nghiệm lần 2, cho kết quả âm tính. Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày. Hơn 300 nhân viên ở bên ngoài đã được xét nghiệm 2 lần, đa số nhân viên có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn một số mẫu đang đợi kết quả.

"Cán bộ y tế chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay ngay vào công tác khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cần phải nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình và tập trung ngay vào công tác chuyên môn để phục vụ nhân dân tốt nhất, “chia lửa” cho các đơn vị bạn”, bác sĩ Thiện chia sẻ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI