Truy tố Chánh thanh tra Sở NN-PTNT Trà Vinh tội nhận hối lộ

24/10/2013 - 07:20

PNO - Ngày 23/10, thông tin từ Viện KSND tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Trỗi (44 tuổi, nguyên Chánh thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh) tội danh nhận hối lộ; Đỗ Đạt Văn (38 tuổi, nguyên Giám đốc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cáo trạng, ngày 25/3, Trỗi ký quyết định thanh tra chuyên ngành nhằm kiểm tra các cơ sở bán vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi tại H.Cầu Kè, Càng Long và Tiểu Cần và lấy mẫu kiểm tra gửi đi kiểm nghiệm chất lượng. Đến ngày 22/4, Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam bộ tại TP.HCM thông báo có một số mẫu kiểm nghiệm không đạt chất lượng; trong đó có mẫu của DNTN Khải Hoàn (tại thị trấn Càng Long, H.Càng Long, do ông Huỳnh Ngọc Khải làm chủ) và mẫu của đại lý cấp 2 của DNTN Hiệp Hòa (tại H.Trà Ôn, Vĩnh Long, do bà Tuyết làm chủ).

Ngày 2/5, Trỗi ký giấy mời hai chủ cơ sở kinh doanh trên đến Sở NN-PTNT làm việc. Sau đó, ông Khải và bà Tuyết nhờ Đỗ Đạt Văn “giúp đỡ”. Văn đồng ý “giúp đỡ”, đồng thời yêu cầu ông Khải chuyển 15 triệu đồng, bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của Văn, để Văn đưa cho Trỗi làm đề nghị giám định lại lần 2 các mẫu phân bón trên và không xử lý về hành vi kinh doanh phân bón không đạt chất lượng. Sau khi chuyển tiền cho Văn, ông Khải đã đến cơ quan điều tra tố cáo vụ việc.

Theo MAI TRÂM (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI