Truy tố 2 bảo mẫu bạo hành bé trai đến tử vong

09/08/2023 - 19:22

PNO - Viện KSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng trú tại Hà Nội) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11/2022, An và Lành rủ nhau cùng đứng ra thuê nhà tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, để mở lớp nhận trông giữ trẻ.

Giữa tháng 2/2023, chị Phùng Thị T. (42 tuổi) gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (17 tháng tuổi) tại cơ sở trông trẻ của An và Lành.

 

Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an
Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an

Khoảng 7g30 ngày 23/2, chị T. đưa cháu Đ. đến gửi tại đây. Đến 9g30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ, cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành và An liên tục giẫm đạp, tát cháu Đ.

Đến 16g30 cùng ngày, khi đến đón con, chị T. thấy hai bên tai của cháu bị bầm tím. Chị T. hỏi Lành nguyên nhân. Lành nói do cháu Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi.

Tin lời, chị T. đưa cháu Đ. về nhà. Đến tối cùng ngày, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày tiếp theo đó, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa cháu Đ. đến gửi tại cơ sở trông trẻ của An và Lành.

Ngày 26/2, do bận việc, Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9g30 cùng ngày, thấy cháu Đ. quấy khóc, An đã bực tức, ném cháu xuống nền nhà và dùng chân đạp vào bụng cháu.

Sau đó, thấy cháu Đ. bất tỉnh, nôn, nên An gọi điện thoại cho chị T. thông báo tình trạng của cháu. Chị T. đến nơi thấy cháu Đ. trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu đi cấp cứu.

Chiều ngày 2/3, cháu Đ. tử vong tại nhà. Kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI