Truy nã đàn ông ngoại quốc chuyên lừa tình phụ nữ Việt

19/10/2015 - 10:44

PNO - Nhiều phụ nữ vì muốn lấy chồng nước ngoài để đổi đời nên bị nhóm đàn ông gạ gẫm, lừa tình tiền lên tới cả trăm triệu đồng.

Sáng ngày 19/10, lãnh đạo công an Q. 9 – TP. HCM cho biết đã phát đi thông báo truy tìm ba người đàn ông mang quốc tịch Nigieria tham gia vào đường dây lừa đảo. Và có khoảng 10 phụ nữ là nạn nhân của nhóm ngoại quốc này.

Theo đó, vào khoảng giữa năm 2014 đầu năm 2015, cơ quan các tỉnh phía Nam liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo của nhiều nạn nhân là phụ nữ. Thông qua mạng điện tử xã hội, những người phụ nữ này quen được với những người đàn ông ngoại quốc.

Sau thời gian liên hệ, gặp gỡ, hai bên nảy sinh tình cảm. Để tạo niềm tin, nhóm đàn ông ngoại quốc này hứa sẽ gửi tiền, quà cho các nạn nhân để mua nhà, làm đám hỏi và tổ chức lễ cưới.

Truy na dan ong ngoai quoc chuyen lua tinh phu nu Viet
Nghi can Chikelu Tobechukwu Samson được cho là người cầm đầu nhóm lừa đảo.

Tuy nhiên, để nhận được số tiền này, các nạn nhân phải tự bỏ ra cả trăm triệu đồng tiền cước phí. Nhiều phụ nữ không có điều kiện nhưng vì quá cả tin nên đã đi vay mượn để gửi cho người đàn ông ngoại quốc.

Nhưng sau thời gian gửi tiền, chờ đợi mãi không thấy quà cáp và tiền đâu thì nhóm phụ nữ này mới biết mình bị lừa nên họ đến cơ quan công an trình báo.

Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định danh tính nhóm đối tượng nước ngoài gồm 3 người đàn ông mang quốc tịch Nigieria là Chikelu Tobechukwu Samson (SN 1982), Nkwocha Peter Emeka (SN 1970) và Nmoruka Samuel Obumneme (SN 1976).

Ba người này nhập tịch vào Việt Nam trong vài năm gần đây, thường thuê nhà tại khu vực quận 7 để ở, nhưng hiện nay đi đâu không rõ. 

Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam một số đối tượng người Việt Nam trợ giúp cho 3 người đàn ông Nigieria lừa đảo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI