Trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 25, cô gái gửi lại đôi mắt mình cho 2 người xa lạ

22/04/2021 - 18:20

PNO - Chiều 22/4, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết giác mạc của cô gái 25 tuổi hiến tặng đã ghép thành công cho 2 bệnh nhân xa lạ.

 

Các bác sĩ Trung tâm Mắt Bệnh viện T.Ư Huế đang tiến hành ca phẫu thuật ghép giác mạc
Các bác sĩ Trung tâm Mắt Bệnh viện T.Ư Huế đang tiến hành ca phẫu thuật ghép giác mạc

Biết mình mắc bệnh nặng khó qua khỏi, chị Hàng Thị T. 25 tuổi, ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có nguyện vọng hiến tặng giác mạc để cứu những mảnh đời không may. Nhận được tin báo từ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế không quản ngại đường xa, lên đường đến Gia Lai để thăm hỏi bệnh nhân.

Sau 1 tuần, khi người nhà báo tin bệnh nhân đã trút hơi thở cuối cùng, ê kíp bác sĩ của Trung tâm Mắt – Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng lên đường, thực hiện lấy giác mạc vào lúc 3 giờ sáng và quay trở lại ngay Bệnh viện T.Ư  Huế để bảo quản giác mạc được tốt nhất.

Trong danh sách dài các bệnh nhân chờ ghép giác mạc, bệnh viện đã chọn bệnh nhân Nguyễn Thị Ng. (sinh năm 1980, quê huyện Quảng Ninh – Quảng Bình) bị viêm loét giác mạc gây thủng mắt và bệnh nhân Võ C. (sinh năm 1947, nhà ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên -  Huế) có 2 mắt bị sẹo giác mạc nhiều năm,  rất cần giác mạc ghép để có thể nhìn thấy ánh sáng.

Sau hơn 1 tuần ghép giác mạc, hiện sức khỏe của hai bệnh nhân tiến triển tốt.

Các bác sĩ hy vọng sau khi ghép mạc bệnh nhân cũng đang phục hồi dần. Thị lực sẽ được tiếp tục cải thiện
Sau khi ghép giác mạc, thị lực của 2 bệnh nhân đang dần phục hồi


Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI