Trương Thị May tái xuất trong phim đầu tay của đạo diễn Công Hậu

23/12/2021 - 13:01

PNO - “Kẻ đào mồ” - bộ phim đánh dấu lần đầu tiên diễn viên Công Hậu thử sức với vai trò đạo diễn phim điện ảnh - sử dụng nhiều chất liệu văn hóa Nam bộ.

Diễn viên Công Hậu cho biết từ lâu, anh luôn muốn thực hiện một bộ phim điện ảnh mang được tinh thần Việt Nam, kể câu chuyện gần gũi với khán giả mà không phải vay mượn chất liệu từ nơi khác.

Đến nay, diễn viên Công Hậu đã thực hiện được một dự án mà anh tâm đắc, cũng là lần đầu tiên anh thử sức trong vai trò đạo diễn với phim Kẻ đào mồ.

Hình ảnh Trương Thị May trên phim.
Hình ảnh Trương Thị May trên phim Kẻ đào mồ

Bộ phim lấy bối cảnh tại một miền quê Nam bộ, nơi có sự phân hóa rõ rệt giữa người giàu và người nghèo. Lúc này, trong vùng xuất hiện nhiều vụ đào mộ người giàu tại nghĩa trang khiến người dân và chính quyền lo lắng. Bạch Liên (Trương Thị May đảm vai) trở thành nghi can số 1 vì cô là người trông coi nghĩa trang. Chàng sĩ quan Pháp - Trọng Minh (Nhất Duy) là người được phân công theo dõi cô. Từ đây, hàng loạt câu chuyện lạ kỳ đã xảy ra liên tục mỗi khi có sự xuất hiện của Bạch Liên. Với câu chuyện trên, Kẻ đào mồ mang màu sắc huyền bí, kinh dị chủ đạo.

Trên phim, người xem sẽ bắt gặp hình ảnh về một miền quê Nam bộ đầu thế kỷ 19. Ban đầu, bối cảnh này tạo cảm giác yên bình, gần gũi với người xem nhưng khi xảy ra những câu chuyện kỳ lạ, không gian quen thuộc này trở thành “trợ thủ” đắc lực để chuyển tải những dụng ý nghệ thuật, lột tả sự huyền bí, u ám.

Phim Kẻ đào mộ khai thác câu chuyện kỳ bí quanh những vụ
Phim Kẻ đào mồ khai thác câu chuyện kỳ bí quanh những vụ khai quật mộ của người giàu

Kẻ đào mồ đánh dấu sự trở lại của á hậu Trương Thị May trong vai trò diễn viên, bởi từ sau khi thắng giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất tại Cánh diều vàng năm 2009, người đẹp mới nhận đóng chính cho một phim điện ảnh. Trước đó, Trương Thị May được trao giải nhờ vai nữ chính trong phim Đường đua của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải.

Ngoài Trương Thị May, Nhất Duy - con trai của diễn viên, đạo diễn Công Hậu - sẽ vào vai nam chính. Công Hậu cho biết anh tự tin dàn diễn viên hiện có của phim sẽ giúp chuyển tải được câu chuyện, giúp phim chạm đến cảm xúc người xem.

“Mượn chất liệu bình dân và gần gũi với đời sống văn hóa của người Việt, nhưng Kẻ đào mồ được tôi và ê-kíp biên kịch chọn lọc và chuyển tải theo màu sắc hiện đại để phù hợp với khán giả đại chúng. Thế nên, tôi tin đây là bộ phim dễ tiếp cận, dễ tạo được cảm xúc”, diễn viên - đạo diễn Công Hậu chia sẻ.

Kẻ đào mồ dự kiến ra rạp vào ngày 18/2/2022 trên toàn quốc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI