Trương Quân Ninh- 'Người thứ ba' đáng yêu

19/11/2018 - 12:18

PNO - Mỹ nhân nổi tiếng Đài Loan xuất hiện trong các phim 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ', 'Hậu cung Như Ý truyện', 'Quân sư liên minh 2 – Hổ khiếu long ngâm' ngày càng khẳng định tài năng và nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Ghi điểm với dòng phim cổ trang

Chỉ trong thời gian ngắn hoạt động tại Trung Quốc, Trương Quân Ninh đã gặt hái rất nhiều thành tựu, những vai diễn của cô trở nên đặc sắc, ấn tượng hơn. Ở mảng đề tài phim hiện đại, cô được ưu ái tham gia vị trí nữ chính như Thời gian tươi đẹp (đóng cùng Chung Hán Lương, Giả Nãi Lượng), Huyền của Ôn Noãn (đóng cùng Trương Hàn)…

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu

Nhưng mảng phim cổ trang mới thật sự là vùng đất để Trương Quân Ninh vẫy vùng, dù cô chỉ đảm nhận vai thứ chính bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa (Như Ý truyện), Ngô Tú Ba, Lưu Đào (Quân sư liên minh 2 – Hổ khiếu long ngâm), Phạm Băng Băng (Võ Mỵ Nương truyền kỳ)… Các nhân vật Hải Lan, Bách Dục Liên, Từ Huệ phi của cô đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và được yêu thích không kém các nhân vật chính.

Tuy Trương Quân Ninh chỉ vào vai vợ lẽ, sự xuất hiện ít nhiều ảnh hưởng đến tình cảm của cặp đôi chính nhưng được gọi đùa là “người thứ ba mạnh nhất trong lịch sử”. Những vai diễn của cô có bề ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng hành xử thông minh, đa mưu túc trí nên khán giả trẻ rất yêu thích.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Trương Quân Ninh ở đời thường

Trương Quân Ninh cho biết cô không cố tình chọn phim cổ trang có kinh phí khủng mà chỉ chọn nhân vật. Nhưng người đẹp đã quá khiêm tốn vì tài năng của cô được các nhà sản xuất, đạo diễn, thậm chí cả bạn diễn để mắt và dành cho những cơ hội đáng quý. Chính diễn viên Ngô Tú Ba đã phát hiện và mời Trương Quân Ninh vào phim Quân sư liên minh 2 – Hổ khiếu long ngâm, vai diễn này giúp cô chiến thắng giải Nữ diễn viên phụ phim truyền hình xuất sắc nhất tại giải Hoa Đỉnh 2018.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Vai Du Phi Hải Lan trong Hậu cung Như Ý truyện

Nhờ những nỗ lực không ngừng mà Trương Quân Ninh trở thành ngôi sao Đài Loan được yêu thích ở Trung Quốc và châu Á. Gần đây cô được mời xuất hiện trong chương trình truyền hình đình đám Tôi là diễn viên của đài truyền hình Chiết Giang (TQ), quy tụ những diễn viên có thực lực để thử thách rất nhiều dạng vai khó nhằn.

Nữ diễn viên đã chứng tỏ bản lĩnh diễn xuất trong những đoạn phim ngắn, hay trực tiếp trên sân khấu của chương trình, nhận được nhiều lời tán thưởng của các giám khảo Chương Tử Di, Ngô Tú Ba, Từ Tranh…

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu

Diễn xuất thay đổi cuộc đời

Trương Quân Ninh là tiểu thư trâm anh thế phiệt ở thành phố Đài Trung (Đài Loan). Ông nội sở hữu những bất động sản nổi tiếng. Cha là giáo sư của Đại học Quốc gia Đài Loan, mẹ là nhà văn thiếu nhi. Chị gái cô cũng làm chủ một công ty sáng tạo tại Thượng Hải. Bản thân Trương Quân Ninh đã tốt nghiệp cử nhân Luật ở đại học Đài Bắc và hoàn thành thạc sĩ Luật vào năm 2010.

Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên cô được dạy dỗ theo một chuẩn mực nhất định là theo đuổi con đường học vấn, tìm kiếm công việc ổn định và lập gia đình.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Trong phim Quân sư liên minh, vai diễn đem lại cho cô giải diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Hoa Đỉnh 2018

Đường đi của cô gái thứ hai của gia đình họ Trương cứ thế thẳng tiến nếu không tình cờ gặp một người ngoài phố khi đang học năm thứ 2 đại học. Do ấn tượng với cô gái có vóc dáng mảnh mai, khuôn mặt thanh tú và tính tình thân thiện nên người này đã mời cô tham gia các buổi thử vai ở công ty giải trí.

Từ đó cô bắt đầu đóng phim và dần dần đi lên từ vai quần chúng đến vai chính trong các bộ phim thần tượng Đài Loan. Tuy vậy cô vẫn bị xem là bình hoa di động bởi diễn xuất không thật sự nổi bật mà chủ yếu làm đẹp khuôn hình, cho đến khi tìm được cảm xúc thật sự với những vai diễn mới mẻ ở Trung Quốc.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Trong phim Huyền của ôn noãn

Diễn xuất còn tác động ngược trở lại đời sống riêng của người đẹp xứ Đài. Trước đây, cô và ông nội luôn có khoảng cách với nhau vì quan điểm truyền thống là trọng nam khinh nữ trong gia đình. Do cha mẹ ly hôn từ lâu nên bức tường ngăn cách tình cảm ngày một lớn hơn. Một lần nọ, Trương Quân Ninh đóng phim cổ trang, biết được câu chuyện một người đàn ông thời xưa vốn có tính gia trưởng đã thay đổi rất nhiều khi gặp một người phụ nữ có tư tưởng tiến bộ.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Nhiều khán giả Việt Nam yêu thích nhân vật Hải Lan trọng nghĩa tình trong Hậu cung Như Ý truyện.

Vì thế cô nghĩ rằng dùng tình cảm sẽ có thể thay đổi quan niệm, mối quan hệ giữa những người trong gia đình. Cùng lúc đó, cô biết chị gái mình vẫn hay viết thư cho ông nội. Dù ông không biểu lộ tình cảm nhưng thường dán thư của cháu gái lên tủ lạnh để nhìn thấy hàng ngày. Trương Quân Ninh chợt nảy ra ý nghĩ viết thư cho ông để chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình.

Thư đi tin lại nhiều lần thì ngày nọ cô nhận được điện thoại của ông nội, ông nói hôm đó là sinh nhật của cô nên gửi tặng bao lì xì để cháu mua bánh kem. Cuộc điện thoại này khiến Trương Quân Ninh vô cùng kinh ngạc xen lẫn hạnh phúc. Từ đó mối quan hệ giữa hai ông cháu trở nên gần gũi hơn. Cô bắt đầu biết cách quan tâm đến gia đình và những người xung quanh nhiều hơn.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Cô cũng dành nhiều thời gian làm công việc thiện nguyện

Đó là những niềm hạnh phúc bất ngờ Trương Quân Ninh có được từ công việc đóng phim, những cuộc đời, những câu chuyện… mà cô có dịp trải nghiệm. Diễn xuất trở thành mối quan tâm hàng đầu trong cuộc sống của Trương Quân Ninh.

Vốn có suy nghĩ phóng khoáng nên cô không lo lắng chuyện chồng con dù gia đình luôn thúc giục vì đã ở tuổi 36. Khi rảnh rỗi, cô dành thời gian cho các môn thể thao yêu thích là đi bộ, yoga. Người đẹp còn tích cực hoạt động từ thiện hơn mười năm qua với những học bổng dành cho trẻ em vùng xa khó khăn khắp châu Á.

Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Truong Quan Ninh- 'Nguoi thu ba' dang yeu
Thường xuyên luyện tập yoga mỗi ngày.

Sau khi chia tay vai Hải Lan ở phim Như Ý truyện với kỷ lục 13 tỷ lượt người xem trực tuyến, khán giả sắp gặp lại Trương Quân Ninh trong bộ phim Không nói tạm biệt vừa đóng máy vào giữa tháng 11/2018. Câu chuyện về tình yêu giữa cảnh sát trẻ và con gái của trùm ma túy với nhiều tình tiết bất ngờ, kịch tính.

Trong phim, Trương Quân Ninh vào vai Âu Khả Hân có tính cách phóng khoáng. Mỗi khi gặp chàng cảnh sát Mục Thanh (Nhậm Gia Luân đóng) thì đều chủ động tiếp cận để bày tỏ tình cảm. Người hâm mộ vô cùng hào hứng với vai diễn này vì những hành động tinh quái của nhân vật hoàn toàn khác hẳn với hình tượng nữ tính, nho nhã ngoài đời của cô.

Hạ An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI