Trường mầm non bị phát hiện lạm thu sau vụ cho trẻ ăn bún luộc

09/11/2017 - 11:39

PNO - Kiểm tra các khoản thu chi của trường sau vụ việc bị phụ huynh tố bữa ăn của trẻ quá “đạm bạc” với món bún trắng, đoàn kiểm tra phát hiện và buộc trường này phải trả lại gần 40 triệu đồng tiền điện nước thu sai.

Ngày 9/11, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, hiện đoàn công tác đang tổ chức kiểm tra các khoản thu chi của Trường mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) bị phụ huynh tố.

Một ngày trước, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông cùng chính quyền địa phương, Ban giám hiệu cùng các phụ huynh có buổi đối thoại nhưng chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo ông An, theo tính toán ban đầu, trường này đã thu sai 37 triệu tiền điện, nước trong năm học 2016-2017. Tuy nhiên, các phụ huynh không nhất trí, yêu cầu phải làm rõ khoản thu này từ các năm trước.

Truong mam non bi phat hien lam thu sau vu cho tre an bun luoc
Bữa ăn của trẻ với món bún trắng và nước hầm xương bị phụ huynh tố "đạm bạc".

“Cái này đã lâu nên chúng tôi phải có thời gian để kiểm tra thêm. Phụ huynh cũng phản ánh ở các điểm trường lẻ thu 180.000 đồng/trẻ tiền ăn bán trú trong khi đó phụ huynh lại đem cơm cho trẻ. Vấn đề này là không đúng bởi đây là khoản tiền trông trẻ giờ buổi trưa, trường thu theo đúng quy định. Có thể là phía nhà trường giải thích không rõ ràng khi thu cho phụ huynh dẫn đến hiểu nhầm”, ông An nói.

Ngoài ra, các phụ huynh yêu cầu nhà trường giải thích rõ về các khoản chi xã hội hóa tại trường một cách công khai những năm gần đây. “Sau khi có kết luận chính thức, dựa vào đó, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý vi phạm theo quy định pháp luật đối với các cá nhân có liên quan”, ông An nói.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, trước đó, một phụ huynh vào trường mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây quá đạm bạc với món bún trắng nên dùng điện thoại chụp lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bức xúc của nhiều người khi cho rằng khẩu phần ăn của trẻ đã bị bớt xén.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông vào cuộc kiểm tra và xác nhận phía nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Tuy nhiên, trường này sai sót khi không phân chia phù hợp số tiền giữa bữa ăn chính và phụ trong ngày. Cách chế biến món ăn phụ là sai khi không sử dụng cà chua, hành lá để “tạo màu” cho món ăn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI