Trường Hải tặng 7 ôtô để phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh Quảng Nam

11/03/2017 - 14:18

PNO - Một bản thông cáo được công ty ô tô Trường Hải (Thaco) phát đi sáng 11/3 xác nhận doanh nghiệp này đã tặng 7 chiếc ô tô cho các cơ quan ở tỉnh Quảng Nam cũng như nhiều đơn vị khác.

Trong bản thông cáo, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông công ty ô tô Trường Hải cho hay: “Là nhà sản xuất - lắp ráp và kinh doanh ô tô lớn nhất Việt Nam, mỗi năm Thaco dành hàng chục tỉ đồng vì mục đích từ thiện, cộng đồng xã hội, trong đó bao gồm việc tặng các sản phẩm là xe ô tô do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối”.

Truong Hai tang 7 oto de phuc vu nhiem vu chung cua tinh Quang Nam
Một chiếc xe lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đang đi do Thaco tặng.

Người này xác nhận: “Là doanh nghiệp đầu tư tại Quảng Nam, khi tỉnh còn khó khăn, địa bàn lại rộng lớn việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên Thaco đã tặng 7 xe cho do Thaco sản xuất và phân phối cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ; tỉnh đoàn Quảng Nam, huyện Núi Thành…”.

Cả phía Trường Hải lẫn tỉnh Quảng Nam đều cho biết tất cả những xe cho tặng đã được xác lập sở hữu nhà nước để phục vụ đi lại.

“Việc tặng xe thể hiện doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam để phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh”, đại diện Thaco cho hay.

“Đây là xe mang nhãn hiệu KIA, là sản phẩm do doanh nghiệp địa phương sản xuất. Việc doanh nghiệp tặng ô tô cho tỉnh như là một hoạt động đóng góp lại cho quê hương. Còn về phía chính quyền thì như là sự quảng bá cho sản phẩm chủ lực của địa phương”, người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam cũng bình luận.

Khi được hỏi những chiếc xe dành tặng cho lãnh đạo cấp cao tỉnh Quảng Nam có gì, ông Nguyễn Một nói không có gì đặc biệt. Thông cáo của Trường Hải cũng cho biết doanh nghiệp đã tặng rất nhiều xe ô tô cho các đơn vị khác như hội, trường đại học, đoàn nghệ thuật...

Truong Hai tang 7 oto de phuc vu nhiem vu chung cua tinh Quang Nam
Thông cáo của Thaco cho biết đã tặng xe cho rất nhiều đơn vị.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay Chủ tịch UBND tỉnh này đã có chỉ đạo các cơ quan kiểm tra xe công do doanh nghiệp tặng sau khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả rà soát cho thấy có 2 ô tô loại 4 chỗ hiệu KIA Opirus, mang BKS 92E-7679 và 92E-7129 do Trường Hải tặng từ năm 2009. Ngoài ra, còn 5 xe mang nhãn hiệu KIA gồm Carens và Sorento được Trường Hải tặng cho nhiều cơ quan khác của tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam là nơi Thaco đầu tư Khu phức hợp sản xuất lắp ráp ô tô tại Chu Lai - Trường Hải (huyện Núi Thành) trên diện tích 600ha.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI