Trước giờ G, Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm phòng chống dịch

13/07/2021 - 06:06

PNO - Trước 0g ngày 13/7, Công an Hà Nội đã xử phạt nhiều trường hợp bán hàng quá giờ quy định, tụ tập không giữ khoảng cách...

 

1
Theo quyết định mới nhất, Hà Nội sẽ dừng các quán ăn uống phục vụ tại chỗ, cắt tóc gội đầu từ 0g ngày 13/7.
2
Tuy nhiên, các quán ăn, nhà hàng đã phải đóng cửa từ 21g trước đó theo quy định hiện hành của UBND TP. Hà Nội.
3
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, từ 21g ngày 12/7 lực lượng chức năng đã đi nhắc nhở, yêu cầu hàng quán ngừng phục vụ khách.
4
Các quán cà phê cũng thu dọn bàn ghế bắt đầu chỉ bán mang về.
5
Nhân viên cửa hàng đồ ăn nhanh trên phố Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) lau dọn cửa hàng, thu dọn bàn ghế và dán thông báo tạm dừng phục vụ khách tại chỗ.
6
Đại diện Công an phường Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, trong quá trình đi nhắc nhở, nếu phát hiện chủ cơ sở kinh doanh vi phạm về quy định phòng chống dịch COVID-19 sẽ lập biên bản xử phạt tại chỗ.
7
Mặc dù các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch nhưng vẫn còn nhiều người vi phạm lỗi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng
8
Ngồi ghế đá hóng mát, đôi bạn trẻ không đeo khẩu trang bị Công an phường Kim Liên lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng.
9
Cửa hàng Kem Tràng Tiền do mở quá giờ quy định, để khách tụ tập cũng bị lực lượng chức năng xử phạt 15 triệu đồng.
10
Trên đường phố Hà Nội vẫn còn nhiều thanh niên chia thành nhóm nhỏ ngồi rải rác ở vỉa hè, cạnh các cửa hàng, siêu thị.
Theo ghi nhận của PV, tại nhà hàng Nhật Shamuji trên phố Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), nhà hàng vẫn tranh thủ phục vụ khách hàng trước lệnh đóng cửa, chỉ bán mang về
Nhà hàng Nhật Shamuji trên phố Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) tranh thủ phục vụ khách hàng trước lệnh đóng cửa, chỉ bán mang về.
Theo chia sẻ của quản lý nhà hàng, dù mới khai trương từ tháng 11/2020 nhưng nhà hàng đã phải trải qua nhiều đợt đóng cửa - mở cửa theo chỉ thị của thành phố
Theo quản lý nhà hàng, dù mới khai trương tuy nhiên nhà hàng đã phải trải qua nhiều đợt đóng cửa - mở cửa theo chỉ thị của thành phố trong phòng chống dịch.
“Buồn lắm nhưng không biết làm sao. Dù không hề muốn nhưng việc đóng cửa dịch vụ ăn uống, nhà hàng góp phần vào công tác chống dịch bệnh là điều nên làm. Chỉ mong sao cho dịch bệnh sớm được kiểm soát ', Quản lí nhà hàng chia sẻ.
“Dù không hề muốn nhưng việc đóng cửa dịch vụ ăn uống, nhà hàng góp phần vào công tác chống dịch bệnh là điều nên làm. Chỉ mong sao cho dịch bệnh sớm được kiểm soát để chúng tôi được mau chóng kinh doanh trở lại", quản lý nhà hàng nói.

 

Cũng theo người quản lý, Về việc tạm dừng đón khách, chỉ bán mang về đã khiến khách hàng giảm đi đáng kể nên chúng tôi đã phải cho hơn 2/3 nhân viên của cửa hàng tạm nghỉ việc, chỉ để lại 4 nhân viên làm bếp để phục vụ khách mang về”
Cũng theo người quản lý, do tạm dừng đón khách, chỉ bán mang về, khách hàng giảm đáng kể nên nhà hàng cho hơn 2/3 nhân viên tạm nghỉ việc, chỉ còn 4 nhân viên làm bếp để phục vụ khách mang về”.
Ghi nhận tại một quán phở trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy), chủ cửa hàng đang dọ dẹp cất những vật dụng chưa cần dùng tới. Nhận được chỉ thị của TP. Hà Nội là chỉ được phép bán mang về, chúng tôi cũng buồn nhưng sẽ chấp hành vì đây là tình trạng chống dịch chung”
Chủ một quán phở trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) chia sẻ: "Phương án trước mắt vẫn chỉ là bán mang về kết hợp với giao hàng online, lợi nhuận sẽ không bằng những ngày bình thường nhưng đây là cách tốt nhất mang lại kinh tế trước khi có chỉ thị cho phép hoạt động trở lại".
Trước đó, khi dịch bệnh tạm ổn định, từ 0h ngày 22/6, Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Tuy nhiên phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đối với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về
Trước đó, khi dịch bệnh tạm ổn định, từ 0g ngày 22/6, Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Tuy nhiên phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21g hàng ngày. Đối với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
Các chủ quán ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ thị của UBND TP. Hà Nội

 Ngọc Linh - Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI