Trung Quốc chưa xác định được loại virus nguy hiểm gây viêm phổi nhưng khẳng định không phải SARS

05/01/2020 - 22:38

PNO - Cơ quan y tế Trung Quốc tại Vũ Hán cho biết đợt bùng phát bệnh viêm phổi do virus không phải là Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) hay cúm gia cầm và họ vẫn đang xác định nguyên nhân, nguồn gốc.

Tối 5/1, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán khẳng định: Loại virus gây bùng phát dịch viêm phổi ở 59 người, trong đó có 7 ca nguy kịch không phải là Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) hay cúm gia cầm.

Thông báo cũng cho biết hiện ngành y tế nước này đang theo dõi 163 người có tiếp xúc với những bệnh nhân. Bệnh viêm phổi do virus bắt đầu xuất hiện ở thành phố trung tâm Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019, khiến người dân lo ngại về dịch SARS có thể xảy ra.

Khách dulich5 đến sân bay Changi, Singapore vào ngày 3/1. Các quốc gia quanh khu vực cẩn trọng hơn với các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán, Trung Quốc để đề phòng trường hợp như đợt dịch SARS vào năm 2003.
Khách du lịch đến Sân bay Changi, Singapore vào ngày 3/1. Các quốc gia quanh khu vực cẩn trọng hơn với các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán, Trung Quốc để đề phòng trường hợp như đợt dịch SARS vào năm 2003.

Hôm thứ Bảy 4/1, Bộ Y tế Singapore cũng thông tin về trường hợp đầu tiên ở Singapore nghi ngờ lây nhiễm virus bí ẩn tại Vũ Hán. Đó là một bé gái 3 tuổi đến từ Trung Quốc, bị viêm phổi và từng du lịch đến thành phố Vũ Hán.

Cô bé được cách ly để đánh giá và điều trị thêm như một biện pháp phòng ngừa, bởi các xét nghiệm sơ bộ cho thấy cô bé dương tính với virus hợp bào hô hấp, nguyên nhân phổ biến gây viêm phổi ở trẻ em.

Các quốc gia trở nên lo ngại về sự bùng phát virus ở Vũ Hán, được đánh dấu bằng các trường hợp viêm phổi bất thường. Chúng dường như được liên kết với một chợ hải sản bán buôn nổi tiếng, nơi không chỉ bán hải sản, mà còn bán cả động vật sống, bao gồm chim và rắn, cũng như nội tạng của thỏ và động vật hoang dã khác.

Tấn Vĩ (theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI